| Hotline: 0983.970.780

Vụ lập danh sách thương binh 'ảo' để trục lợi: Bắt thêm người thứ 2

Thứ Sáu 13/09/2019 , 14:14 (GMT+7)

Ngày 13/9, lãnh đạo TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, công an tỉnh này đã tiến hành bắt tạm giam bà Hà Thị Kim Vân để điều tra, làm rõ vụ việc.

Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội TP Quảng Ngãi, nơi bà Vân từng làm việc

Ông Phạm Phới, Trưởng phòng Lao động - Thương binh – Xã hội TP Quảng Ngãi cho biết, bà Vân nguyên là nhân viên hợp đồng đảm nhận công việc văn thư, chi trả tiền của phòng này. Tuy nhiên vào năm 2018, bà Vân đã được cho nghỉ việc theo chủ trương cắt nhân viên hợp đồng của tỉnh.

Bà Vân là người thứ 2 bị bắt trong vụ việc này. Trước đó, ngày 12/9, công an Quảng Ngãi cũng đã bắt tạm giam bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP Quảng Ngãi để tiến hành điều tra.

Từ tháng 7/2018, Phòng Lao động, Thương binh – Xã hội TP Quảng Ngãi chuyển tiền cho các xã, phường để chi trả tiền chế độ cho 104 trường hợp thương binh đang công tác, sinh sống tại các phường, xã trực thuộc TP.

Tuy nhiên, trong số đó có 33 người chưa từng sinh sống tại các địa phương. Trước khi phát hiện thì những năm trước, tiền chế độ, tiền quà Tết… của 33 thương binh này có người khác ký nhận thay. Tính từ giữa năm 2014 đến năm 2019, mỗi tháng số tiền chế độ được trả cho 33 thương binh nói trên lên đến cả tỷ đồng.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất