| Hotline: 0983.970.780

Vườn mai cổ thụ tiền tỷ ở Gia Lai

Thứ Ba 14/01/2020 , 09:25 (GMT+7)

Rất nhiều gốc mai hàng trăm năm tuổi có giá tiền tỷ tại Gia Lai đang chuẩn bị được đưa xuống các thành phố lớn chào hàng trong dịp Tết Nguyên đán.

Cây may có giá 3 tỷ đồng nổi bật nhất trong vườn của gia đình anh Phong

Những ngày này, gia đình anh Trương Hoài Phong (Tổ 17, phường Yên Thế, TP.Pleiku) đang tất bật công đoạn cuối cùng nhằm đưa những chậu mai thế, mai cổ thụ đi các thành phố lớn như TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định… để bán hoặc cho thuê trong dịp Tết nguyên đán.

Vườn của gia đình anh Phong được xem lớn nhất tại Gia Lai với hơn 3.000 cây mai, trong đó có khoảng hơn 100 cây mai cổ thụ có tuổi đời từ 50 -100 tuổi. Những cây mai này phần lớn được anh Phong vào rừng mua về rồi thuần chủng, chăm sóc. Anh Phong cho biết, hơn 15 năm trước anh đã bỏ ra gần 20 triệu đồng để mua một cây mai rừng. Lúc đó, ai cũng bảo anh điên khi bỏ số tiền lớn để mua một cây mai rừng già cỗi. Nhưng anh Phong tin cây mai mình mua về có thể đâm chồi, phát triển tốt.

Sau đó, anh Phong tốn rất nhiều thời gian chăm sóc, cắt tỉa cành của cây mai rừng này rồi ghép với những giống mai đẹp ở Bình Định, Sài Gòn. Qua 7 năm chăm sóc, cây mai đã nở hoa rất đều và đúng vào dịp Tết. Giờ đây, gốc mai này có dáng như “gốc đa đầu làng” và đang được trả với giá 3 tỷ đồng. Dù có giá rất cao nhưng anh Phong không bán mà chỉ để cho khách hàng thuê chơi trong những ngày Tết.

Những gốc mai cổ thụ được anh Phong chăm sóc rất kỹ lưỡng.

Ngoài cây mai cổ thụ có giá 3 tỷ đồng thì trong vườn của anh Phong còn rất nhiều cây mai cổ thụ khác có giá từ 1- 2 tỷ đồng. Những cây mai này chủ yếu được chào hàng dưới các thành phố lớn như TP. HCM, Đà Nẵng.

Anh Phong cho biết, năm ngoái cây mai 3 tỷ đồng của anh được một khách hàng dưới Đà Nẵng thuê trong những ngày Tết với giá 100 triệu đồng. Còn cây mai 2 tỷ đồng được thuê với giá 50 triệu đồng, trong khi cây mai 1 tỷ đồng được thuê với giá từ 15 – 20 triệu đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán này,  gia đình anh Phong sẽ xuất gần 100 gốc mai cổ thụ đi các thành phố lớn, số còn lại sẽ trưng bày tại hội chợ hoa tỉnh Gia Lai. Do giá thành của những gốc mai cổ thụ cao nên anh Phong cũng hướng đến việc cho thuê trong những ngày Tết.

“Năm nay thời tiết thuận lợi, mai ra đúng dịp Tết nên dự kiến tiền lãi cũng đạt khoảng 500 – 700 triệu đồng.  Số tiền này sẽ tiếp tục được gia đình để tái đầu tư cho vườn mai năm sau” – anh Phong cho biết.

Gốc mai có giá 1 tỷ đồng sắp được đưa xuống Đà nẵng chào hàng.
Những gốc mai cổ thụ có nguòn gốc từ rừng được anh Phong mua về rồi ghép, tạo dáng.
Vườn mai bề thế với hơn 3.000 cây mai các loại.
Một gốc mai đã ghép và tạo dáng được hơn 2 năm.
Nhưng cây mai được chăm sóc, tính toán nở hoa đúng thời điểm Tết Nguyên đán.

 

Nông nghiệp online

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

Việt Nam là một trong những 'điểm nóng' về dịch bệnh truyền nhiễm, trong đó có dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người như A/H5N1, SARS, dại, than, dịch hạch, ký sinh trùng…

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất