| Hotline: 0983.970.780

Xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Sáu 18/11/2022 , 06:29 (GMT+7)

Ngày 17/9/2022, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm, làm việc tại Yên Bái…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Trong khuôn khổ chuyến lên thăm và làm việc tại Yên Bái, cùng không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Đỗ Văn Chiến dự Lễ công bố xã Quy Mông đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Vui mừng trước những đổi thay của tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định: Việc xã Quy Mông đạt chuẩn NTM nâng cao là niềm vui, tự hào của nhân dân các dân tộc, đó là công sức chung, là minh chứng của sức mạnh đại đoàn kết, sự đồng lòng, chung sức của mọi người.

Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những hộ gia đình, người dân đã sẵn sàng hiến đất làm đường, trường học, người có công góp công, người có của góp của. Đó là kết quả cụ thể của Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng chí tin tưởng và kỳ vọng trong thời gian tới với tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên, xã Quy Mông sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao giấy chứng nhận xã Quy Mông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao giấy chứng nhận xã Quy Mông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Ảnh: Tuấn Anh.

Xã Quy Mông được UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019 theo Quyết định số 873/QĐ-UBND ngày 22/5/2019 của UBND tỉnh. Từ đó tới nay, Đảng uỷ, chính quyền xã Quy Mông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao với tinh thần nghiêm túc quyết liệt và quyết tâm cao.

Xã đã huy động nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao với nguồn kinh phí là 74,2 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước là 50,6 tỷ đồng, chiếm 68,1%; nhân dân đóng góp là 18 tỷ đồng, chiếm 24,2%.

Đến nay, xã đã có 3 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu và có 3 thôn đủ điều kiện đánh giá, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022. Kinh tế nông nghiệp phát triển toàn diện và có bước đột phá rõ nét. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 47,1 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 7,01%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn được giữ vững.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến tặng quà cho hộ gia đình tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến tặng quà cho hộ gia đình tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến tin tưởng nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025 và thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tặng quà cho 15 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào Đại đoàn kết toàn dân tộc của xã Quy Mông, trao tặng 40 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Yên Bái.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.