| Hotline: 0983.970.780

Xe công trình lao nhà dân: Lo lắng vì chưa được di dời nơi ở

Thứ Năm 16/12/2021 , 12:04 (GMT+7)

Vụ tai nạn giao thông sáng nay xảy ra tại khu vực thi công công trình của Công ty Cổ phần Minh Sơn (trụ sở phố Phú Thịnh, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai).

Xe Công ty Cổ phần Minh Sơn (Lào Cai) lao vào nhà dân khi đang phục vụ thi công. Ảnh: H.Đ

Xe Công ty Cổ phần Minh Sơn (Lào Cai) lao vào nhà dân khi đang phục vụ thi công. Ảnh: H.Đ

Bà Lìm Thị Thu ở phố Hoàng Quy (phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai) cho biết, nhà tôi nằm trong diện quy hoạch phải di đời để làm đường Ngô Quyền kéo dài. Đây là một eo (góc cua gập tay áo) phải giải toả để thông đường. Thành phố Lào Cai đã mời các hộ dân ở đây trong đó có hộ nhà tôi thông tin sẽ giải toả trong ngày kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai nhưng bây giờ chưa thấy gì.

Khi xảy ra tai nạn giao thông như thế này chúng tôi rất là sợ, ở ngày nào sợ ngày đó vì đường mới mở này đâm thẳng vào nhà mình. Rất mong các cấp chính quyền nhanh chóng cho các hộ được di dời tới nơi ở mới, ổn định cuộc và đảm bảo an toàn nhất là hằng ngày có nhiều lượt xe lớn thi công đi ra vào khu vực này.

Các hộ dân lo lắng khi chưa được di dời mặc dù tuyến đường mới mở đâm thẳng vào nhà. Ảnh: H.Đ

Các hộ dân lo lắng khi chưa được di dời mặc dù tuyến đường mới mở đâm thẳng vào nhà. Ảnh: H.Đ

Theo những người dân ở phố Hoàng Quy, sáng nay cả xóm giật mình bởi tiếng động mạnh. Cả xóm nhao nhao chạy ra ngoài thì phát hiện chiếc xe đã lao vào cột điện, đâm gãy cửa sắt của một nhà dân. Các xe vận tải, xe công trình của Công ty Cổ phần Minh Sơn hoạt động thường xuyên, hằng ngày tại đây nên vụ tai nạn xảy ra mặc dù không có thiệt hại về người nhưng người dân không khỏi lo lắng.

Tại hiện trường, đầu của chiếc xe tải bị méo mó do va chạm mạnh. Cột điện có lõi sắt nhưng cũng không chống đỡ nổi cú đâm gãy đôi, đổ gập, có nguy cơ giật đứt dây truyền tải điện. Cột biển tên phố bằng inox cũng không chịu nổi sức đâm va của chiếc xe, nên bị bẻ cong. Cửa sắt kiên cố của một hộ nằm trực diện con đường mà Công ty Cổ phần Minh Sơn đang thi công bị gãy dập. Có thể do lực tác động lớn nên lớp cửa kính bên trong, cách cửa sắt ra vào đến gần 2m, cũng bị vỡ vụn, cong vênh.

Quan sát tại hiện trường, ô tô tải mang biển kiểm soát 24N-6796 kính lái vỡ nát vụn. Sau tai nạn, lái xe cũng rời khỏi hiện trường khiến người dân rất bức xúc.

Theo UBND phường Bắc Cường, việc di dời người dân để làm tuyến đường Ngô Quyền kéo dài phụ thuộc nhiều yếu tố do các phòng ban chuyên môn của thành phố quyết định. Còn chiếc xe gây tai nạn sáng nay, khi xảy ra chính quyền địa phương đã nắm bắt được.

Do Công ty Cổ phần Minh Sơn đang giải lớp base làm đường nên xe tải bị mất hơi nên "từ từ" trôi xuống đó. Hiện nay, doanh nghiệp và gia đình đang thống nhất giải quyết đền bù với nhau. Khi không thống nhất đền bù được thì phường sẽ có ý kiến.

Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Ảnh: H.Đ

Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Ảnh: H.Đ

Được biết, Công ty Cổ phần Minh Sơn là đơn vị thi công một phần hạ tầng tại khu đô thị tại đây. Theo công ty này giới thiệu, Chủ tịch HĐQT Công ty là ông Trần Ích Sơn nguyên là cán bộ nhà nước, chuyên gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, am hiểu sâu sắc ngành xây dựng dân dụng, bất động sản. 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.