| Hotline: 0983.970.780

Xe khách giường nằm lao xuống vực: Ít nhất 12 người tử nạn, bị thương 41 người

Thứ Hai 01/09/2014 , 22:57 (GMT+7)

Đây là xe của hãng Sao Việt BKS 29B-085.82 xuất phát từ thị trấn Sa Pa lúc 18h00 trên đường về thành phố Lào Cai đến km 18-19 thì xảy ra tai nạn

Vào khoảng 19h tối nay 1/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. 

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt BKS 29B-085.82 xuất phát từ thị trấn Sa Pa lúc 18h00 trên đường về thành phố Lào Cai đến km 18-19 thuộc Quốc lộ 4D đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng (huyện Bát Xát) đã đâm vào một chiếc xe 4 chỗ dẫn đến mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 200m.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm và cứu hộ; lực lượng chức năng của tỉnh Lào Cai, huyện Sa Pa, Bát Xát đã được khẩn trương huy động để cấp cứu các nạn nhân.

Sở Y tế Lào Cai đã huy động toàn bộ bác sĩ khoa Nội và khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện: Bát Xát, Bảo Yên, Bảo Thắng…có mặt để cấp cứu các nạn nhân. Các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo cũng đã được huy động đến bệnh viện sẵn sàng hiến máu cứu người.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết trên tienphong.vn, ngay khi nhận được tin, ông cùng Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đang lên đường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn. Bộ trưởng Thăng cũng đã liên hệ với Bộ Y tế,  cử các y bác sỹ giỏi lên Lào Cai cứu chữa nạn nhân.

Ông Hùng cho biết, đến 22 giờ 50, có 12 người chết (cả 2 lái và 1 phụ), bị thương 41 người. Được biết, các nạn nhân phần lớn là sinh viên và người trẻ đi công tác, du lịch ở Sapa.

Chiếc xe gặp nạn nhãn hiệu Transinco sản xuất năm 2007, kiểm định ngày 14/5/2014 tại Trung tâm 2401S - Lào Cai, sức chứa 1 ngồi / 46 nằm. Tín hiệu thiết bị GSHT trên xe tắt lúc 18h39.


Nạn nhân được khẩn trương đưa về bệnh viện Lào Cai cấp cứu  


Chiếc xe 4 chỗ được cho là đã va chạm với xe khách Sao Việt


Những mảnh vỡ của chiếc xe xấu số.


Phiếu thu phí đường bộ thu được từ hiện trường vụ tai nạn


Các nạn nhân đang được cấp cứu tại nhiều bệnh viện ở Lào Cai



Hoạt động cứu hộ đang diễn ra tích cực trong đêm. Ảnh: Dân trí


21h45, tại điểm đón trả khách của hãng xe Sao Việt mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Trong ảnh là chuyến xe cuối cùng trong ngày 1/9 có lộ trình Hà Nội - Lào Cai xuất phát lúc 22h cùng ngày. 


Chiếc xe gặp nạn của hãng Sao Việt mang số thứ tự 16 trong bảng lịch chạy xe tại văn phòng hãng - 789 đường Giải Phóng, Hà Nội.

 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Hạn hán ở Gia Lai gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng

Bên cạnh 380ha cây trồng bị thiệt hại do hạn hán, tỉnh Gia Lai còn ghi nhận hàng trăm ha cây trồng khác đang thiếu nước và chưa thể thống kê đủ mức độ thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm