| Hotline: 0983.970.780

Xe ô tô trốn phí phá nát thân đê sông Mã

Thứ Năm 16/07/2009 , 09:45 (GMT+7)

Để trốn phí đường bộ trên quốc lộ 1A, rất nhiều ô tô tải thường xuyên chở quá tải đã chạy vòng trên tuyến đê tả sông Mã...

Trong thời gian qua, để trốn phí đường bộ trên quốc lộ 1A, rất nhiều ô tô tải thường xuyên chở quá tải đã chạy vòng trên tuyến đê tả sông Mã, đoạn qua thị trấn Tào Xuyên và xã Hoằng Lý, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) làm mặt và thân đoạn đê này xuống cấp nghiêm trọng.

Được biết, đoạn đê tả sông Mã này dài hơn 1km (từ km 40+ 950 đến km 68+ 600, thuộc địa phận thị trấn Tào Xuyên và xã Hoằng Lý). Năm 2002, đoạn đê này được Nhà nước đầu tư rải nhựa, không kết hợp làm đường giao thông nên không được tính toán trọng tải thiết kế từ thân đê. Nhưng hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng, hàng quá tải chạy trên tuyến đê này làm nền và mặt đê bị cày nát, nứt, lún.

Ông Lê Văn Thơm, Trưởng Trạm thu phí cầu Tào Xuyên (trên quốc lộ 1A), cho biết: Các chủ phương tiện xe tải cố tình chạy trên tuyến đê ở thị trấn Tào Xuyên và xã Hoằng Lý là để trốn đóng phí tại Trạm thu phí cầu Tào Xuyên. Bởi từ đầu năm 2009 đến nay, phí thu tại trạm này đã tăng gấp đôi so với trước, vì có sự tham gia thu phí của  Cty cổ phần BOT đường tránh TP Thanh Hóa.

Để bảo vệ tuyến đê cấp một tại địa phương, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng người dân trong mùa mưa lũ năm 2009, UBND huyện Hoằng Hóa đã xây dựng 4 biển cấm xe tải ở đoạn đê tả sông Mã này và xây dựng 2 trụ bê tông để hạn chế các loại xe ô tô lưu thông trên mặt đê. Tuy nhiên, các trụ bê tông này đã bị kẻ gian phá hỏng, nên các loại xe tải vẫn đi lại qua tuyến đê này.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất