| Hotline: 0983.970.780

Xem xét chấm dứt dự án của Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc

Thứ Năm 19/09/2024 , 09:15 (GMT+7)

Đối với việc điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án Đắc Lộc Hotel, Sở Kế hoạch và Đầu tư Phú Yên cho rằng, không có cơ sở để giải quyết.

Vị dự dự án Đắc Lộc Hotel do Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc là nhà đầu tư. Ảnh: KS.

Vị dự dự án Đắc Lộc Hotel do Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc là nhà đầu tư. Ảnh: KS.

Dự án Đắc Lộc Hotel, nằm tại vị trí “đất vàng” đại lộ Hùng Vương, TP Tuy Hòa do Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc là nhà đầu tư. Dự án này nằm trong danh mục các dự án được thu hút đầu tư của tỉnh từ năm 2018, với tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

Ngày 24/7/2024, theo biên bản đối thoại giữa UBND tỉnh Phú Yên với Công ty TNHH Thuỷ sản Đắc Lộc về dự án Đắc Lộc Hotel, xác định: “Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho UBND tỉnh có Văn bản số 6605/UBND-KT ngày 23/12/2016 cho phép doanh nghiệp tư nhân Thủy sản Đắc Lộc (nay là Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc) tạm nộp 50% tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê trước khi có quyết định cho thuê đất, quyết định phê duyệt giá đất cụ thể của UBND tỉnh.

Cục thuế tỉnh Phú Yên đã ban hành 2 thông báo số 4166/TB-CT ngày 23/12/2016; số 4794/TB-CT ngày 26/12/2017 tạm nộp tiền thuê đất và nhà đầu tư đã nộp vào ngân sách Nhà nước với tổng số tiền 26,422 tỷ đồng.

Việc ban hành các văn bản nêu trên của các cơ quan nhà nước là không đảm bảo theo trình tự, thủ tục quy định của pháp luật về đất đai nên cần phải có phương án xử lý và hoàn trả số tiền này cho nhà đầu tư”.

Căn cứ kết quả buổi đối thoại ngày 24/7/2024 và các nội dung, Sở Kế hoạch và Đầu tư Phú Yên cho rằng, việc điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án Đắc Lộc Hotel là không có cơ sở để giải quyết. Lý do nguồn gốc sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất tại khu vực dự án là do các hộ dân lấn chiếm đất của nhà nước, không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất nên không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cùng với đó, trong phạm vi diện tích đất của dự án có đất bằng chưa sử dụng do UBND phường 9 quản lý (tiếp giáp đường Hùng Vương và đường Hoàng Văn Thụ), đủ điều kiện tách thành dự án độc lập sử dụng vào mục đích thương mại dịch vụ. Cũng như thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định nên việc trước đây quyết định chủ trương đầu tư dự án không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là chưa đảm bảo theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Cục thuế tỉnh và các cơ quan liên quan rà soát, tham mưu đề xuất UBND tỉnh phương án xử lý, sớm hoàn trả số tiền nhà đầu tư đã tạm nộp theo quy định.

Sau khi hoàn thành việc xử lý, hoàn trả số tiền đã tạm nộp, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc với Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc về việc chấm dứt hoạt động dự án Đắc Lộc Hotel.

Về phía nhà đầu tư có báo cáo cụ thể về các khoản chi phí đầu tư của doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện dự án Đắc Lộc Hotel và đề xuất về phương án xử lý, gửi UBND tỉnh và các cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết theo quy định.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.