| Hotline: 0983.970.780

Xuất hiện côn trùng lạ "tấn công" thanh long

Thứ Sáu 08/01/2010 , 09:59 (GMT+7)

*Nhiều vườn thanh long bị thiệt hại tới 30%

Hôm qua 7/1/2010, trao đổi với NNVN, ông Huỳnh Hồng Ửng, Chủ nhiệm HTX thanh long Chợ Gạo cho biết, hiện đang vào mùa xông đèn thanh long bán Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, các nhà vườn trồng thanh long trong huyện cũng đang đối mặt với những điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Đặc biệt, mới đây đã xuất hiện loài côn trùng lạ đang “tấn công” các vườn thanh long (nhất là thanh long ruột đỏ) của dân khiến hoa héo và trái bị thối, rụng. Đã có những vườn thanh long đã bị thiệt hại từ 10-30%.

Một số nhà vườn đã phải sử dụng loại ly nhựa úp lên hoa và bao trái, hoặc chế ra chất dẫn dụ phun lên hoa, cây thanh long nhằm xua đổi loại côn trùng này nhưng vẫn không mấy hiệu quả. HTX đã "cầu cứu" Viện CAQ miền Nam (Sofri) nhưng đến nay các nhà khoa học cũng...bó tay.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hàng trăm ha lúa có nguy cơ thiệt hại hoàn toàn do hạn mặn

SÓC TRĂNG Xâm nhập mặn thời gian qua khiến hàng trăm ha lúa hè thu 2024 đã xuống giống ở xã Vĩnh Quới (thị xã Ngã Năm) không có nước tưới, nguy cơ thiệt hại hoàn toàn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.