| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái tiết kiệm 28.886kWh điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Chủ Nhật 26/03/2023 , 14:52 (GMT+7)

Tối 25/3, tỉnh đoàn Yên Bái, Sở Công thương và Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức chương trình tắt đèn và các thiết bị điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023.

Lãnh đạo các đơn vị tổ chức Chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023 cùng thực hiện nghi thức tắt đèn. Ảnh: Tuấn Anh.

Lãnh đạo các đơn vị tổ chức Chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023 cùng thực hiện nghi thức tắt đèn. Ảnh: Tuấn Anh.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên WWF phát động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Sự kiện Giờ Trái đất được Việt Nam hưởng ứng tham gia từ năm 2009, đến nay đã lan toả sâu rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Bằng 1 động tác đơn giản là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 để hưởng ứng Chiến dịch, trung bình hàng năm, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được khoảng 500.000 – 600.000 kwh điện. 

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, tổng điện năng tiết kiệm toàn tỉnh Yên Bái trung bình hằng năm đạt 13.000kwh. Chương trình đã có tác động tích cực tới nhận thức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn toàn tỉnh, từng bước thay đổi cách suy nghĩ, thói quen trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 Ông Cao Bình Định - Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuấn Anh.

 Ông Cao Bình Định - Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuấn Anh.

Chương trình Giờ Trái đất năm 2023 đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của của 1.000 học sinh và đông đảo nhân dân trên địa bàn. Với thông điệp "Tiết kiệm điện – thành thói quen”, không chỉ nhằm kêu cộng đồng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong một giờ đồng hồ, mà kêu gọi mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Đúng 20h30 phút, đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức Chương trình Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023 đã cùng thực hiện nghi thức “TẮT ĐÈN” và nghi thức châm lửa vòng xòe mang biểu tượng 60+ - với ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế nữa đã thu hút sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần giảm các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra.

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 – 21h30, toàn tỉnh Yên Bái tiết kiệm được 28.886 kWh điện.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.