| Hotline: 0983.970.780

Zidane mượn sự sa sút của Barca để khích lệ học trò

Thứ Ba 12/04/2016 , 07:56 (GMT+7)

HLV của Real tỏ ra rất tự tin khi nói về khả năng lật ngược tình thế trước Wolfsburg trong trận tứ kết lượt về Champions League tối 12/4.

* Trận Real - Wolfsburg diễn ra lúc 1h45, giờ Hà Nội, thứ tư 13/4.

Trong trận lượt đi, Real của Zidane để thua 0-2 trên sân của Wolfsburg. Để vào bán kết, ở trận lượt về tối 12/4, thầy trò HLV người Pháp này cần hoàn thành một nhiệm vụ khó khăn là thắng lại từ ba bàn trở lên (hoặc cũng với tỷ số 2-0 rồi hy vọng vào hiệp phụ loạt và/hoặc đá luân lưu).

"Trong bóng đá, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi từng kém Barca tới 13 điểm mà bây giờ chỉ còn bốn điểm", Zidane mượn sự sa sút của Barca thời gian gần đây để kích thích niềm tin cho học trò.

zidane-muon-su-sa-sut-cua-barca-de-khich-le-hoc-tro
Zidane tự tin sẽ có phép màu trong trận tứ kết lượt về. Ảnh: Reuters


Cũng theo Zidane, trận tứ kết lượt về không phải là trận đấu lớn nhất của ông từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân. HLV này từng dẫn dắt Real gặp Atletico và Barca, để rồi có được một chiến thắng tại El Clasico.

"Giữ bình tĩnh là điều quan trọng, vì luôn có sức ép khi bắt đầu trận đấu. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì phải bận tâm nếu chúng tôi chơi thực sự tập trung", Zidane khẳng định.

HLV của Real Madrid cũng muốn khán giả cổ vũ cuồng nhiệt để tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ. Đi kèm theo đó là sức ép dành cho đội khách Wolfsburg vốn không có nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu lớn.

"Tôi muốn CĐV cổ vũ các cầu thủ đến cùng, vì họ có thể tạo ra sự trợ giúp đắc lực bằng bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài. Nhiệm vụ của chúng tôi là cống hiến cho họ một trận đấu tuyệt vời", Zidane nói.

 

(vnExpress)

Xem thêm
Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi không chỉ để lại tiếng hát cao vút

Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi vừa qua đời ở tuổi 87, không chỉ để lại nỗi nhớ về tiếng hát cao vút, mà còn để lại nhiều ca khúc do bà sáng tác.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm