| Hotline: 0983.970.780

30 năm lưu lạc và 7 tháng làm hàng xóm

Thứ Hai 26/11/2012 , 10:11 (GMT+7)

Trái đất rộng lớn với khoảng 7 tỉ người sinh sống, thế nhưng vẫn có những cuộc hội ngộ tình cờ của những người thân sau hàng chục năm xa cách.

Trái đất rộng lớn với khoảng 7 tỉ người sinh sống, thế nhưng vẫn có những cuộc hội ngộ tình cờ của những người thân sau hàng chục năm xa cách. Đó chính là điều kì diệu của cuộc sống, tất cả đều có thể xảy ra mặc dù là điều rất khó tin. 

30 năm lưu lạc và 7 tháng làm hàng xóm

Có đôi khi chúng ta luôn cảm thấy vô vọng khi tìm kiếm những người thân thích đã mất tích của mình. Quá khó để tìm thấy họ trên thế giới đông đúc này, nhưng đôi khi người cần tìm lại đang ở ngay trước mặt chúng ta.

Stephen Goosney và Tommy Larkin là 2 anh em người Canada, sinh cách nhau một năm rưỡi, trong đó Tommy Larkin là người ra đời trước. Cả 2 đã được nuôi nấng và bước vào cuộc sống mà không có một phần quan trọng trong kí ức tuổi thơ của mình. Mặc dù đều sống trong thành phố Newfoundland nhưng địa điểm của 2 gia đình cách nhau đến hàng trăm km.

Hai người đã là hàng xóm của nhau trong vòng 7 tháng trước khi phát hiện ra là anh em. Cuộc hội ngộ bất ngờ này có được là do một cơ quan nuôi dưỡng trẻ cung cấp thông tin. Goosney đã nói với báo chí rằng: “Đó là một cảm giác tuyệt vời khi biết được có ai đó đang tìm hiểu và nhận ra đó là anh em của mình”.


Stephen Goosney (trái) và anh trai Tommy Larkin hội ngộ sau 30 năm lưu lạc

Dù là anh em nhưng 2 người đã được nuôi nấng bởi 2 gia đình khác nhau và phải sống cách xa trong gần 30 năm. Tuy nhiên, trước cuộc hội ngộ này 2 năm, 2 gia đình đã tình cờ đến sống chung trên một con phố tại Corner Brook, Canada. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ để họ nhận ra nhau cho đến khi Larkin chuyển nhà đến sống đối diện nhà em trai mình. Cả 2 cho rằng, sự kì diệu này đơn giản chỉ là sắp xếp của tạo hóa.

Larkin là người chủ động tìm hiểu về em trai Goosney của mình. Anh đã đến cơ quan nuôi dưỡng trẻ và cũng là địa chỉ mà các gia đình hiếm muộn đến nhận con nuôi để tìm hiểu về người anh em lưu lạc đã lâu. Larkin kể lại, người phụ nữ làm việc ở đây đã cho anh ta tên của Goosney và hỏi nhiều anh rất nhiều lần rằng có biết người đàn ông (Goosney) không. Larkin đã khẳng định mình chưa được gặp người này bao giờ.

Sau đó, người phụ nữ này đã cho Larkin số điện thoại của Goosney để liên lạc đồng thời cho biết anh ta cũng đang sống ở thành phố Newfoundland. Larkin về nhà, gọi điện cho người em trai để xin địa chỉ gặp mặt và anh đã vô cùng bất ngờ khi đó chính là ngôi nhà đối diện bên kia đường. Dù rất phấn khích nhưng đến ngày hôm sau 2 người mới có cơ hội gặp nhau vì khi đo Goosney đang đi công tác.

Khi trả lời báo chí Canada, Goosney cho biết: “Thật là điên khùng, chúng tôi đã ở trước mặt nhau hơn nửa năm, mỗi ngày đều có cơ hội nhìn thấy nhau nhưng chưa bao giờ có cơ hội để gặp mặt nhau”. Cũng theo các phương tiện truyền thông Canada, điều kì lạ trong câu chuyện này đó là, dù sống chỉ cách nhau một con đường nhưng cả 2 người đàn ông chưa bao giờ có một cuộc nói chuyện nào với nhau trong suốt 7 tháng làm hàng xóm.

Thêm vào đó, vài ngày trước khi nhận anh em, Larkin đã từng giáp mặt với Goosney khi đang nhìn chiếc xe trượt tuyết của em trai mình, tuy nhiên chẳng ai nói điều gì ngoài những ánh mắt dành cho người kia.

Sau khi anh em Larkin và Goosney nhận được nhau, cả 2 đã nói chuyện rất nhiều và đều công nhận rằng họ có nhiều điểm chung cũng như dễ dàng cảm thấy gắn bó với nhau. Cả 2 đều đã được nhận làm con nuôi từ trại trẻ khi còn rất bé, trong 2 gia đình của mình, Larkin và Goosney đều có một em gái. Goosney được nhận nuôi bởi một gia đình ở Woody Point, trong khi đó thì Parkin lại trưởng thành ở cảng Cook. Cả 2 địa điểm này đều thuộc hòn đảo Newfoundland.

Bên cạnh đó 2 người đàn ông này cũng có nhiều sở thích giống nhau. Cả 2 đều yêu những môn thể thao ngoài trời như trượt tuyết hay leo núi. Trong thời trung học Parkin và Goosney đều là những cầu thủ xuất sắc trong đội bóng bầu dục trường. Trong khi Goosney là một lái xe tải đường dài thì Parkin đã học hành rất vất vả để theo đuổi đam mê và trở thành một kĩ sư cơ khí về xe tải.

Tất cả đều được sinh tại bệnh viện Grace, thành phố St. John, Canada và có tên khai sinh là Smart. Ngoài ra, Larkin và Goosney đều biết tên của mẹ nhưng không muốn công khai điều này, họ muốn bí mật tìm kiếm. Ước muốn lớn nhất của 2 anh em là tìm được gia đình và đoàn tụ với những thành viên khác.

Larkin chia sẻ: “Cả hai chúng tôi đều không thích ăn cần tây và một số loại thực phẩm khác. Có rất nhiều điều 2 anh em đều thích hoặc không thích và khi có nhiều thời gian nữa sống gần nhau có lẽ thêm nhiều điểm chung khác sẽ được khám phá”.

Trong khi đó Goosney lại có một cảm xúc lắng đọng hơn, anh nói với báo chí: “Tôi thực sự cảm nhận được sự khác biệt khi có một người mình có thể gọi là anh trai. Cả 2 chúng tôi đều có những gia đình riêng nhưng dòng máu đang chảy trong người khiến tôi và Larkin cảm thấy gần gũi hơn so với những gì đã có trước đây”.

Hiện nay, cả Larkin và Goosney đang cố gắng tìm kiếm những thành viên khác trong gia đình mình vẫn còn lưu lạc. Cả 2 đều công nhận rằng điều này khá khó khăn vì không biết những người còn lại có đang tìm kiếm họ không, nếu không thì sẽ có rất ít thông tin cho 2 anh em.

Mặc dù khó khăn nhưng không phải họ không có hi vọng nào, các cơ quan nuôi trẻ và trao con nuôi là nơi 2 anh em sẽ phải tìm kiếm để có được thông tin về người thân. Trong khi đó, họ đã có được một số thông tin quan trọng để lần theo dấu vết của các thành viên khác trong gia đình.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.