| Hotline: 0983.970.780

Chế thuốc trị hạ men gan từ cây Chó đẻ răng cưa

Thứ Ba 31/03/2009 , 09:07 (GMT+7)

Xin cho biết thêm về công thức chế biến ra thành phẩm từ nguyên liệu cây Chó đẻ răng cưa để điều trị hạ men gan...?

* Xin cho biết thêm về công thức chế biến ra thành phẩm từ nguyên liệu cây Chó đẻ răng cưa (Diệp hạ châu) để điều trị hạ men gan và cách sử dụng chúng?

(thanhden32@gmail.com)

Theo BS Phan Xuân Trung thì những thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em với bệnh viêm gan truyền nhiễm bằng một thuốc chứa Diệp hạ châu (ngọc dưới lá) của Ấn Ðộ đã cho kết quả hứa hẹn trong cả trên cơ thể (Invivo) và trong thí nghiệm ngoài cơ thể (Invitro). Nghiên cứu Invitro về sự ức chế virus viêm gan B của Break Stone được báo cáo tại Ấn Ðộ vào năm 1982. Trong nghiên cứu trên Invivo, Break Stone cũng đã loại trừ virus gây bệnh viêm gan B ở những động vật có vú trong 3-6 tuần. Những nghiên cứu khác tiến hành vào những năm 1990-1995 đã cho thấy Chanca Piedra có tác dụng chống lại virus viêm gan B.

Chúng ta cũng biết rằng virus viêm gan B không chỉ tồn tại trong giai đoạn cấp tính mà còn tồn tại trong cơ thể và có thể tiến tới gây ung thư gan. Các nghiên cứu cho thấy có tới 90% bệnh nhân bị ung thư gan đã từng mắc bệnh viêm gan virus B và đây quả là một điều đáng sợ! Diệp hạ châu đã cho thấy các dược chất tự nhiên không độc mà nó chứa đựng có tác dụng đối với virus viêm gan B. Cây thuốc này còn có tác động tới cả hệ thống miễn dịch của cơ thể. Khi mà AIDS trở thành đại dịch nguy hiểm trên thế giới và cho tới nay việc điều trị vẫn còn là một thách thức đối với khoa học, thì những nghiên cứu gần đây nhất của Break Stone đã phát hiện tác dụng chống virus HIV của cây thuốc này.

Vào năm 1992, các nhà khoa học Nhật Bản cũng đã khám phá tác dụng ức chế sự phát triển HIV-1 của Diệp hạ châu thông qua sự kìm hãm quá trình nhân lên của virus HIV với cao lỏng của cây thuốc. Trong một nghiên cứu khoa học được tiến hành vào năm 1996, Viện nghiên cứu Dược học Bristol Myezs Squibb cũng đã chiết xuất được ít nhất một hoạt chất có tác dụng này và người ta đã đặt tên nó là "Nuruside". Tóm lại đây là dược liệu còn đang được nghiên cứu chưa có thuốc đã bán trên thị trường thế giới.

Ở Việt Nam thuốc đã được bào chế ở dạng viên. Theo DS Lê Kim Phụng (ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh) thì Diệp hạ châu có tác dụng hiệu quả đối với nhiễm viêm gan virus B cấp tính và mãn tính. Liều dùng mỗi ngày 10-12g thân lá khô sắc và chia ra uống 2-3 lần trong ngày, dùng dạng viên từ 1-2g chia 2 lần trong ngày. Tuy nhiên khi dùng có ít tác dụng phụ như buồn nôn, chán ăn trong thời gian dùng thuốc từ 10-40 ngày.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất