| Hotline: 0983.970.780

Bị công an bắt xe, hai bé gái dại dột uống thuốc cỏ?

Thứ Năm 02/05/2013 , 18:07 (GMT+7)

Sáng 2/5, công an xã An Phú (TP Pleiku, Gia Lai) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hai bé gái uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Sáng 2/5, công an xã An Phú (TP Pleiku, Gia Lai) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hai bé gái uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Thông tin ban đầu, em Nguyễn Như Phụng (SN 1998, trú thôn 3) đã không qua khỏi sau một tuần cấp cứu, được chôn cất vào chiều 1/5. Nạn nhân còn lại là Dương Thị Thủy (SN 1998, trú thôn 9) đang trong tình trạng rất nguy kịch, hiện đang được gia đình đưa qua tỉnh Đăk Nông giải độc bằng thuốc Nam.

Theo lời ông Nguyễn Văn Hai (48 tuổi, cha bé Phụng), vợ chồng ông sinh được 3 đứa con. Trai lớn vừa cưới vợ. Phụng là con thứ, nghỉ học năm lớp 6, ở nhà chăm đứa em gái út. Vợ chồng ông nhận làm thuê cho một chủ rẫy cà phê cách nhà hơn chục cây số. Suốt ngày hai vợ chồng ở trong rẫy nên mọi chuyện cơm nước và chăm em đều do một tay Phụng cáng đáng.


Cha mẹ cháu Phụng kể chuyện với phóng viên

Cách đây chừng hơn tháng, Phụng nói với vợ chồng ông rằng muốn đi kiếm việc làm đỡ đần cha mẹ. Cháu nói mượn xe máy của người bà con, chở theo 1 đứa bạn tên là Thủy đi Đức Cơ (Gia Lai) xin việc. Ngày hôm sau, Phụng gọi điện về báo rằng hai đứa bị công an bắt xe, phạt 2,5 triệu đồng vì không đội mũ bảo hiểm, không bằng lái, chưa đủ tuổi điều khiển xe…

Trong điện thoại, Phụng có nói rằng hiện công an đang giữ xe, hai đứa đã xin được việc làm là phụ bưng bê cho một quán phở trên thị trấn Chư Ty. Phụng nói, để hết tháng, khi nhận lương, hai đứa sẽ chuộc xe về trả người thân.

Cho đến ngày 21/4, trong lúc vợ chồng ông đang ở rẫy thì nhận được tin con gái và bạn nó uống thuốc diệt cỏ cháy tại khu vực nghĩa trang xã, đang được cấp cứu. Bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai nói các cháu bị suy gan, suy thận, tiên lượng tình hình khó qua khỏi, gia đình chuẩn bị lo hậu sự.


Bà con làng xóm đang giúp sắp xếp bài vị cho cháu Phụng

Làm thủ tục xuất viện, gia đình lật đật gom góp tiền đưa qua Đăk Nông gặp một bà thầy lang thuốc Nam nhờ cứu chữa. “Thấy con còn thoi thóp, nghĩ rằng còn nước còn tát, chúng tôi đã đưa cháu sang Đăk Nông, ai ngờ qua đến nơi, bà thầy lang xem qua nói rằng bệnh tình cháu giờ đã vô phương, nên đành phải chở về. Đến đêm 29/4 thì cháu đi”, ông Hai đau khổ kể lại.

Bà Phạm Thị Thu Hồng (40 tuổi) thút thít kể, nghe cháu nói đã xin được việc, người ta trả công cũng khá, lại cho ăn uống đàng hoàng nên gia đình yên tâm. Khi cháu làm được chừng 20 ngày, nhớ con, chúng tôi gọi điện bảo về thì Phụng nói, phải làm đủ tháng chủ mới trả lương. Tôi bảo để cha mẹ ứng công gửi lên cho con chuộc xe thì cháu nói rằng cha mẹ khổ nhiều rồi, để con làm con chịu, với lại cũng sắp đến lúc nhận lương rồi. Trước hôm xảy ra chuyện là còn đúng 2 ngày nữa Phụng làm được 1 tháng. Vì suốt ngày ở trong rẫy vắng nên cho đến tận giờ này, vợ chồng tôi cũng không biết con mình làm ở chỗ nào. Sao mà nông nổi thế, con ơi là con!

Trước lúc lâm chung, cháu Phụng lấy điện thoại di động của người anh trai vừa cưới vợ (miệng bị thuốc diệt cỏ đốt cháy không thể nói được) nhắn tin trăng trối rằng: Em gửi cha mẹ lại cho anh chị, gắng phụng dưỡng cha mẹ, chăm sóc em gái, em bất hiếu… Rồi Phụng trút hơi thở cuối cùng. Bà mẹ đau khổ kể lại.


Nghĩa trang nơi hai cô bé dại dột tự tử

Theo hướng dẫn của anh phó công an xã An Phú, chúng tôi vượt gần 3 cây số đường đất gập ghềnh mới đến được nhà cháu Thủy - người bạn cùng đi làm chung và cùng tự tuyệt với cháu Phụng. Nhà cháu Thủy là căn nhà tôn - gạch nhỏ xíu, nằm cuối 1 bãi đất trống, lưa thưa người ở, đường vào chỉ là 1 lối mòn chật hẹp.

Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân tên là Dương Thị Thủy, là con của anh Dương Văn Hòa (38 tuổi). Thủy cũng cùng cảnh ngộ như Phụng, vì nghèo nên bỏ học từ lớp 6, cha mẹ làm thuê, 1 anh trai và 1 đứa em gái mới học cấp I.

Hiện tại, cha mẹ đang đưa Thủy sang Đăk Nông để nhờ thầy lang giải độc bằng thuốc Nam. Theo bà nội cháu Thủy, hiện tình hình cháu đã đỡ hơn.


Căn nhà tôn-gạch nhở xíu nằm cuối bãi đất trống của gia đình cháu Thủy

Tội nghiệp, cha mẹ Thủy thuộc dạng nghèo “mồng tơi không kịp rớt”, ngày xảy ra chuyện, bà con gom góp cho được ít tiền mới quyết định đi Đăk Nông. Nghe đâu, mỗi ngày điều trị bên đó đến cả triệu đồng, cũng may là cứu được người thế nhưng rồi tiền bạc chi phí từ bữa đến giờ (gần 10 ngày) chẳng biết sau này lấy gì mà trả đây, bà nội cháu Thủy nghẹn ngào.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.