| Hotline: 0983.970.780

Ông già Australia bị cấm lái xe gần... 140 năm

Thứ Hai 14/07/2014 , 10:05 (GMT+7)

Ông David John Browne - một lái xe buýt về hưu, 61 tuổi - không được lái xe ôtô từ nay tới năm 2153 vì tội vi phạm lệnh cấm lái xe trước đó.

Mặc dù thoát án phạt 12 tháng tù giam song với phán quyết trên của tòa, ông Browne chỉ có thể ngồi sau vô lăng trở lại nếu ông thọ được tới 200 tuổi.

Trước đó, ngày 16/6, trong một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên, cảnh sát tuần tra đường cao tốc Newcastle Highway đã phát hiện ông Browne không có bằng lái vì đã bị tước bằng và bị phạt 500 AUD từ năm 2006.

Ông Browne nói rằng ông buộc phải vi phạm lệnh cấm bởi ông phải chở con trai mình đi làm “khẩn cấp.”

Ngày 10/7, ông Browne nói trong nước mắt: “Đây chắc chắn là bài học xương máu của tôi.”

Đáng chú ý, ông Browne đã có “ba bài học xương máu” khi trước đó từng ba lần bị cảnh sát bắt quả tang lái xe trong khi lệnh cấm còn hiệu lực. Cứ mỗi lần bị bắt, lệnh cấm lái xe của ông Browne lại kéo dài thêm.

Với một mắt gần như mù, ông Browne tuyên bố sẽ không bao giờ lái xe trở lại.

Australia là một trong những quốc gia thực hiện nghiêm ngặt nhất các quy định đối với người tham gia điều khiển các phương tiện giao thông.

Những người vi phạm luật lái xe tại Australia, trong đó đặc biệt là việc uống bia rượu, có thể bị xử phạt tù, bị tước bằng lái, phạt tiền hàng nghìn AUD hoặc phải tham dự các lớp học “cải tạo nhận thức” về an toàn giao thông.

Vietnam+

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm