| Hotline: 0983.970.780

Ông già Australia bị cấm lái xe gần... 140 năm

Thứ Hai 14/07/2014 , 10:05 (GMT+7)

Ông David John Browne - một lái xe buýt về hưu, 61 tuổi - không được lái xe ôtô từ nay tới năm 2153 vì tội vi phạm lệnh cấm lái xe trước đó.

Mặc dù thoát án phạt 12 tháng tù giam song với phán quyết trên của tòa, ông Browne chỉ có thể ngồi sau vô lăng trở lại nếu ông thọ được tới 200 tuổi.

Trước đó, ngày 16/6, trong một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên, cảnh sát tuần tra đường cao tốc Newcastle Highway đã phát hiện ông Browne không có bằng lái vì đã bị tước bằng và bị phạt 500 AUD từ năm 2006.

Ông Browne nói rằng ông buộc phải vi phạm lệnh cấm bởi ông phải chở con trai mình đi làm “khẩn cấp.”

Ngày 10/7, ông Browne nói trong nước mắt: “Đây chắc chắn là bài học xương máu của tôi.”

Đáng chú ý, ông Browne đã có “ba bài học xương máu” khi trước đó từng ba lần bị cảnh sát bắt quả tang lái xe trong khi lệnh cấm còn hiệu lực. Cứ mỗi lần bị bắt, lệnh cấm lái xe của ông Browne lại kéo dài thêm.

Với một mắt gần như mù, ông Browne tuyên bố sẽ không bao giờ lái xe trở lại.

Australia là một trong những quốc gia thực hiện nghiêm ngặt nhất các quy định đối với người tham gia điều khiển các phương tiện giao thông.

Những người vi phạm luật lái xe tại Australia, trong đó đặc biệt là việc uống bia rượu, có thể bị xử phạt tù, bị tước bằng lái, phạt tiền hàng nghìn AUD hoặc phải tham dự các lớp học “cải tạo nhận thức” về an toàn giao thông.

Vietnam+

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.