| Hotline: 0983.970.780

Sửng sốt với tàu treo chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới

Thứ Ba 04/10/2016 , 07:42 (GMT+7)

Thay vì chạy bằng điện, tàu treo một đường ray của Trung Quốc chạy bằng pin và có thể kéo dài thời gian chạy trong 4 giờ. Đây là con tàu treo đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin.


Tàu treo trên không chạy bằng pin. (Nguồn: Shanghaiist)
 

Vào tuần trước, Trung Quốc đã hoàn thành quá trình chạy thử nghiệm tàu treo trên không ở thành phố Thành Đô. Đoàn tàu này có thể chở đến 200 hành khách và đi với vận tốc lên tới 60 km/giờ.

Trung Quốc trở thành nước thứ ba trên thế giới sở hữu công nghệ tiên tiến này, sau Đức và Nhật Bản. Đoàn tàu một đường ray treo trên không đầu tiên lăn bánh sau 4 tháng thiết kế và hoàn thiện. Việc thử nghiệm được tiến hành ở đường ray có độ dài 1,25km.

Nhìn bề ngoài giống một chú gấu trúc, tàu treo của Trung Quốc có một số điểm khác biệt so với những tàu treo khác trên thế giới.

Thay vì chạy bằng điện, tàu treo một đường ray của Trung Quốc chạy bằng pin và có thể kéo dài thời gian chạy trong 4 giờ. Đây là con tàu treo đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin.

Theo truyền thông Trung Quốc, so với các loại tàu điện truyền thống, chi phí cho loại tàu treo này rẻ hơn và đỡ mất thời gian để chế tạo hơn. Hơn nữa, loại phương tiện giao thông mới này lại rất thân thiện với môi trường.

Một giáo sư thuộc Đại học Bắc Kinh ước tính chỉ mất từ 3-5 tháng để thiết kế hàng chục km đường ray. Các chuyên gia tin rằng đây là loại phương tiện giao thông công cộng hoàn hảo cho các thành phố hạng ba và hạng tư, cũng như ở các danh lam thắng cảnh.

Theo China Daily, vào năm tới, con tàu này sẽ được sử dụng ở hàng loạt các danh lam thắng cảnh của Trung Quốc.

Cùng chiêm ngưỡng con tàu độc đáo này tại Trung Quốc:


Đoàn tàu này có thể chở đến 200 hành khách và đi với tốc độ lên tới 60 km/giờ. (Nguồn: Shanghaiist)


Thay vì chạy bằng điện, tàu treo một đường ray của Trung Quốc chạy bằng pin và có thể kéo dài thời gian chạy trong 4 giờ. (Nguồn: Shanghaiist)


Việc thử nghiệm được tiến hành ở đường ray có độ dài 1,25km. (Nguồn: Shanghaiist)


Tàu được thiết kế và hoàn thiện trong 4 tháng. (Nguồn: Shanghaiist)


Vì chạy bằng pin nên đoàn tàu này được đánh giá không gây ô nhiễm môi trường. (Nguồn: Shanghaiist)


Bên trong các toa tàu. (Nguồn: Shanghaiist)

 

(vietnamplus.vn)

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm