Thứ tư, 18/07/2018 09:49 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Vietnam's Next Top Model 2011: Khó chịu vì quảng cáo

21/11/2011, 10:13 (GMT+7)

Trong các tập đã phát sóng, nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc với những hình thức quảng cáo quá lộ trong chương trình.

Chương trình tìm kiếm người mẫu Việt Nam (Vietnam’s Next Top Model 2011) đang đi vào những chặng đường hấp dẫn khi các thí sinh tham gia dần lột xác và chứng tỏ khả năng siêu mẫu. Tuy nhiên, trong các tập đã phát sóng, nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc với những hình thức quảng cáo quá lộ trong chương trình.

BGK của Vietnam’s Next Top Model 2011

QUẢNG CÁO QUÁ LỘ

Dẫu biết, Vietnam’s Next Top Model là chương trình thương mại, thu hút được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia, tuy nhiên cách thức quảng cáo trong chương trình này được xem là không khéo, không hợp lí và có nhiều chỗ quá lố.

Thông thường, khi chương trình đem một mặt hàng nào vào để giới thiệu, thường phải có nguyên do và kết nối được chủ đề của chương trình. Nhưng không, ngay trong tập 4 được lên sóng, một nhà hàng được đưa lên, bày biện những món ngon và có cả phần giới thiệu nhà hàng hoành tráng, tuy nhiên tất cả các thí sinh… đều ngơ ngác: vì sao tối nay họ lại được đưa đến nhà hàng thay vì sinh hoạt ăn uống trong ngôi nhà chung?

Nếu khéo hơn, chương trình có thể xem đây là buổi liên hoan hay đơn giản, là phần thưởng cho các thí sinh sau 1 tuần tập luyện, nhưng không một lí do được đưa ra khiến nhiều khán giả khó chịu.

Những phiên bản Next Top Model ở nước ngoài, hầu hết những hoạt động thử thách đều gắn với một ý nghĩa nhất định của nghề người mẫu. Còn Vietnam’s Next Top Model, có nhiều hoạt động khá vô nghĩa nhằm lồng ghép ý tưởng quảng cáo.

Ở tập 3, các thí sinh phải tập trung tại một siêu thị lớn và được trang điểm sống sượng như những tượng đồng. Nhiệm vụ của họ là mặc áo quần và đứng trên thang cuốn và ngoài đường, hoạt động này được gắn với ý nghĩa là: làm quen trước đám đông.

Tuy vậy, ai nhìn ra ý nghĩa đó? Hay đó là ý nghĩa gượng gạo mà khán giả chỉ nhìn thấy, tất cả được bày biện ra để quảng cáo cho siêu thị đó?

Cuối mỗi thử thách, các thí sinh thường nhận được phần thưởng, thông thường là một chuyến đi spa hay là máy ảnh. Thời lượng để quảng cáo cho những hoạt động này cũng khá nhiều, trong khi đó, những hoạt động của thí sinh thường bị cắt ngắn, những lời thoại thiếu tính thống nhất mà chương trình chỉ chăm chú, nhấn mạnh vào những câu nói gây sốc để… tăng độ hấp dẫn cho người xem.

HẾT HẤP DẪN VÌ LỘ THÔNG TIN?

Dù chương trình còn kéo dài đến tận cuối năm, tuy nhiên thông tin về những thí sinh bị loại đã được biết hết. Dĩ nhiên, nhiều khán giả cho rằng: “Sự việc này giống như xem phim mà biết được đoạn kết, mất hấp dẫn”.

Trước thông tin bị lộ thí sinh bị loại, BTC cho rằng, đây là điều khó giữ kín mặc dù họ và các thí sinh đều có cam kết giữ kín chuyện nội bộ. Tuy vậy, hầu hết các hoạt động ghi hình của chương trình đều được diễn ra và ghi hình ở nơi công cộng, khán giả có thể đến và trực tiếp chứng kiến nên việc thiếu thí sinh nào, là khán giá sẽ biết ngay.

Hiện tại, chương trình được phát trên truyền hình vẫn còn 11 thí sinh, tuy nhiên, top 4 thí sinh cuối cùng đã được nhiều khán giả tiết lộ trên mạng xã hội. Rất nhiều thí sinh gây ấn tượng như: Thùy Dương, Hoàng Oanh, Lê Thị Phương, Phương Nghi… đều không đi đến top 4 cuối cùng.

Bốn thí sinh vừa quay hình ở Singapore được đồn là Lê Thị Thúy, Thùy Trang, Trà My và Hoàng Thị Thùy. Đây cũng là những thí sinh được bộ 4 BGK: Xuân Lan, Nam Trung, Đỗ Mạnh Cường, Phạm Hoài Nam đánh giá cao ngay từ đầu chương trình.

Tuy bị lộ các thí sinh, chương trình vẫn được nhận định rất hấp dẫn ở những tập cuối. Ở những tập tiếp theo, các thí sinh bắt buộc phải tham gia nhiều phần thử thách được đánh giá có độ khó cao hơn, cũng như buộc các thí sinh phải nỗ lực nhiều hơn. Tập xác định thí sinh thắng cuộc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

V.K

Đang được quan tâm

Gửi bình luận