| Hotline: 0983.970.780

Viettel tiên phong bảo vệ thông tin cho khách hàng

Thứ Tư 04/02/2015 , 09:26 (GMT+7)

Ngày 3.2.2015, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức công bố cung cấp miễn phí dịch vụ Phonesafe – Bảo vệ khách hàng Viettel tại địa chỉ: http://phonesafe.viettel.vn.

* Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được nhà mạng bảo vệ trước những rủi ro về thông tin cá nhân trên điện thoại di động.

* Để được bảo vệ, khách hàng chỉ cần tải và cài đặt dịch vụ Phonesafe (hoàn toàn miễn phí).

Với thông điệp “Luôn kết nối, luôn an toàn”, dịch vụ Phonesafe nhằm mục đích hướng dẫn, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc...

Dịch vụ bảo vệ khách hàng do Viettel cung cấp bao gồm các tính năng: Quét phần mềm độc hại, cảnh báo mất an toàn thiết bị, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, chống trộm, khóa ứng dụng, sao lưu danh bạ. Dịch vụ được cung cấp dưới hình thức ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động (khách hàng có thể tải miễn phí qua wapsite http://phonesafe.viettel.vn).

Với Phonesafe, người dùng được chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời được cảnh báo các nguy cơ mất an toàn thiết bị qua việc chỉ ra các ứng dụng có thể lấy thông tin, dữ liệu cá nhân như thông tin cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ,... Dịch vụ chỉ cung cấp riêng cho khách hàng là thuê bao Viettel.

Chia sẻ về dịch vụ, ông Đỗ Minh Phương – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết: “Bảo vệ khách hàng trước những rủi ro về thông tin cá nhân trên điện thoại di động là trách nhiệm đồng thời thể hiện sự quan tâm của Viettel đối với quyền lợi của khách hàng.

Đây cũng là một hình thức chăm sóc khách hàng đặc biệt của Viettel với mong muốn cung cấp cho khách hàng công cụ hiệu quả để sử dụng thiết bị di động an toàn”.

Báo cáo về mối đe dọa bảo mật của Trend Micro năm 2013 chỉ ra rằng Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trong việc tải về các phần mềm độc hại trên ứng dụng Android. Và là quốc gia đứng thứ 2 về mức độ rủi ro gặp phải về thông tin riêng tư trên thiết điện thoại di động.

Trong khi đó, hầu hết người sử dụng SmartPhone chưa có nhận thức đúng về vấn đề an ninh cho điện thoại của mình.

Với việc tiên phong cung cấp miễn phí dịch vụ bảo vệ thông tin khách hàng trên di động miễn phí- Phonesafe, khách hàng của Viettel từ nay có thể yên tâm về mặt bảo mật thông tin khi sử dụng điện thoại di động.

Các tính năng của dịch vụ Phonesafe

(1) Quét phần mềm độc hại:  Rà quét ứng dụng độc hại (ăn cắp dữ liệu, nghe lén..) đang được cài đặt trong máy điện thoại. Việc rà quét cũng được thực hiện ngay khi có ứng dụng mới được cài đặt vào máy và tự động trả thông báo về tình trạng thiết bị.

(2) Cảnh báo mất an toàn thiết bị:  Hỗ trợ kiểm tra và chỉ ra tất cả các ứng dụng trên máy (kể cả ứng dụng hoạt động, không hoạt động) đang có quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của khách hàng như: vị trí, tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ, lịch sử trình duyệt, tài khoản…. và giúp người dùng có thể gỡ bỏ những ứng dụng đó.

(3) Duyệt web an toàn: Cung cấp cho khách hàng công cụ (trình duyệt) để lướt web an toàn, không bị nhiễm mã độc từ các trang giả mạo, độc hại, không bị làm phiền bởi các popup, banner quảng cáo…

(4) Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thiết bị an toàn: Hướng dẫn sử dụng và cài đặt thiết bị điện thoại di động an toàn. Các hướng dẫn có thể xem ngay cả khi điện thoại ở chế độ offline.

(5) Chống trộm: Là công cụ đắc lực cho khách hàng trong trường hợp bị mất máy: hỗ trợ tìm vị trí thiết bị, khóa tài khoản di động, khóa máy từ xa, xóa dữ liệu từ xa, tự động chụp ảnh khi nhập mã khóa máy quá 5 lần, gửi ảnh về Email hoặc kho dữ liệu của khách hàng.

(6) Khóa ứng dụng: cho phép người dùng quản lý riêng biệt từng ứng dụng trên máy điện thoại di động, có thể khóa hoặc mở từng ứng dụng theo yêu cầu.

(7) Sao lưu danh bạ: Hỗ trợ khách hàng sao lưu danh bạ và phục hồi khi cần thiết.

Trước mắt, trong giai đoạn đầu tiên (3/2 – 28/2/2015), dịch vụ Phonesafe có 4 tính năng chính là: Quét phần mềm độc hại, cảnh báo mất an toàn thiết bị, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thiết bị an toàn.

Hiện tại có thể cài đặt ứng dụng cho Smartphone sử dụng các hệ điều hành Android, IOS, Windows Phone và Blackberry ver 7.0 trở xuống.

3 tính năng tiếp theo (chống trộm, khóa ứng dụng, sao lưu và đồng bộ danh bạ) sẽ được triển khai từ tháng 3 năm 2015.

 

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm