| Hotline: 0983.970.780

160.000 USD cho một chỗ đỗ xe ở Bắc Kinh

Thứ Hai 02/06/2014 , 08:53 (GMT+7)

Với tỷ lệ cứ 2-3 người lại có một chiếc xe hơi, Bắc Kinh đang thiếu chỗ đỗ trầm trọng.

Mức giá 160.000 USD được tính tại những khu tòa nhà hạng sang, theoBeijing News. Tuy nhiên ở cách trung tâm 50 km, giá chỗ đỗ cũng lên tới ho biết giá một chỗ đỗ cũng lên tới 32.000 USD, đắt hơn cả tiền mua xe. Những con số chứng tỏ chỗ đỗ xe đang rất thiếu ở thành phố có tới 7,5 triệu lái xe.

Những quy hoạch cũ kỹ không thể đáp ứng đủ cho xu thế "văn hóa xe hơi" mà Trung Quốc vướng phải. Các tòa nhà, trung tâm và chung cư cũ không tính tới chỗ đỗ xe khi thiết kế. Hiện Bắc Kinh là đại đô thị có tỷ lệ đường trên diện thích đất thấp nhất thế giới. Nếu Tokyo có tới 18 km đường trên một kilomet vuông đất thì con số này ở Bắc Kinh chỉ là 3.

Tình hình có thể được cải thiện khi chính phủ Trung Quốc lên kế hoạch loại hàng triệu xe quá cũ và giới hạn số lượng xe lưu hành bằng cách giới hạn đăng ký. Tuy nhiên quy định xe biển số lẻ đi ngày lẻ, số chẵn đi ngày chẵn lại gây ra tình trạng quá tải các bãi đỗ khu chung cư.

VnExpress

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Mùa vàng trên cánh đồng sạ cụm

QUẢNG BÌNH Mô hình gieo sạ lúa bằng máy tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hàm Hòa trong vụ đông xuân 2023 - 2024 với diện tích trên 10ha cho hiệu quả lớn…

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm