| Hotline: 0983.970.780

2 loại gạo thơm của Tập đoàn Lộc Trời đăng quang Sản phẩm OCOP Quốc gia

Thứ Sáu 10/09/2021 , 16:30 (GMT+7)

Đây là 2 sản phẩm được Bộ NN-PTNT cấp giấy chứng nhận và công bố sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2020 theo thông báo số 4221/BNN-VPĐP ngày 6/7/2021.

Hai sản phẩm này sẽ được sử dụng biểu trưng và tem OCOP cấp Quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu, quảng bá sản phẩm. Kết quả phân hạng sản phẩm có giá trị 36 tháng kể từ ngày được công nhận.

Chứng nhận Sản phẩm OCOP cấp Quốc gia là một dấu mốc quan trọng, khẳng định chất lượng vượt trội của hai thương hiệu gạo quen thuộc do Tập đoàn Lộc Trời sản xuất.

Gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Tập đoàn Lộc Trời. Nguồn: Lộc Trời.

Gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Tập đoàn Lộc Trời. Nguồn: Lộc Trời.

Hạt Ngọc Trời Thiên Vương

Năm 2018, giống lúa Lộc Trời 28 của Tập đoàn Lộc Trời giành giải nhất phân khúc gạo thơm tại Hội nghị Thương mại Gạo năm châu lần thứ 5 ở Quảng Đông (Trung Quốc), vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Tháng 3/2020, Tập đoàn Lộc Trời đã sản xuất gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương từ giống lúa Lộc Trời 28, chính thức đưa sản phẩm gạo ngon đặc sắc đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, sản phẩm gạo Thiên Vương được trồng bởi những nông dân đầu tiên trên thế giới đạt 100 điểm tuyệt đối theo quy trình canh tác lúa bền vững SRP.

Hạt Ngọc Trời Thiên Vương thu hút người tiêu dùng với hạt gạo thon dài mảnh mai, thoảng mùi thơm dứa (lá nếp) khi nấu. Hạt cơm khi ăn có vị đậm, ngọt hậu cùng độ mềm, dẻo, không dính.

Đây được xem là sự hòa quyện tinh tế giữa hương lài và hương lá dứa của hai giống lúa bố mẹ lừng danh là Lộc Trời 1 và Basmati. Trong đó, Lộc Trời 1 là giống lúa đầu tiên của Việt Nam đạt Top 3 cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới” năm 2015 do The Rice Trader tổ chức.

Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương của Tập đoàn Lộc Trời. Nguồn: Lộc Trời.

Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương của Tập đoàn Lộc Trời. Nguồn: Lộc Trời.

Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ

Gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ được các chuyên gia của Tập đoàn Lộc Trời nghiên cứu và phục tráng. Hạt gạo Tiên Nữ có hình dáng thon dài đặc trưng, khi nấu sản phẩm cho chất cơm dẻo mềm, vị ngọt nhẹ dịu và đặc biệt cơm vẫn mềm khi để nguội.

Gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ đều được sản xuất theo quy trình khép kín từ đồng ruộng đến bàn ăn. Giống được gieo trên vùng nguyên liệu đạt chuẩn SRP với các kỹ sư “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) theo sát toàn bộ quy trình canh tác.

Nguyên liệu lúa  được tiến hành chế biến trong hệ thống nhà máy hiện đại đạt chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consomrtium) thiết lập và năm 1998.

Theo đánh giá của Hội đồng OCOP cấp Quốc gia, cả 2 sản phẩm này đều được áp dụng công nghệ sản xuất, chế biến hiện đại. Do vậy, cần đẩy mạnh các giải pháp về tổ chức sản xuất và thúc đẩy thị trường, khẳng định vai trò dẫn dắt sản xuất tại địa phương.

Mô hình sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế (SRP) cuat Tập đoàn Lộc Trời tại An Giang. Ảnh: Lộc Trời.

Mô hình sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế (SRP) cuat Tập đoàn Lộc Trời tại An Giang. Ảnh: Lộc Trời.

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, với nền tảng cốt lõi là kiến thức về nông nghiệp - năng lực nghiên cứu khoa học; năng lực quy hoạch vùng trồng và tổ chức sản xuất với nhân lực giàu kinh nghiệm; mối quan hệ bền chặt và uy tín với hàng trăm ngàn hộ nông dân tại Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời mang tầm nhìn trở thành đơn vị hàng đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và các thương hiệu nông sản dẫn đầu.

Hiện nay, Lộc Trời là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu với diện tích canh tác lúa trên 1 triệu ha, sở hữu bản quyền giống lúa OM5451 chủ lực cho xuất khẩu; có viện nghiên cứu với 7 trung tâm nghiên cứu trực thuộc cùng năng lực tổ chức sản xuất quy mô lớn (với 1.300 kỹ sư nông nghiệp “3 cùng”), khả năng đảm bảo các tiêu chí khắt khe nhất như: BRC, SMETA, HACCP, HALAL... tiêu chuẩn Mỹ, Nhật, Châu Âu và cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt 100 điểm hoàn hảo cho quy trình canh tác theo tiêu chuẩn bền vững quốc tế SRP…

Gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Lương thực Thoại Sơn (thuộc Tập đoàn Lộc Trời).

Công ty TNHH MTV Lương thực Thoại Sơn (An Giang) đã có nhiều đóng góp cho chương trình OCOP ở tỉnh An Giang nói riêng và cả nước nói chung. Công ty vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT vào năm 2021 vì thành tích tiêu biểu trong triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2018 – 2020.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất