| Hotline: 0983.970.780

24 đầu bếp 5 sao thi tài 'Đại sứ Thịt đỏ Úc'

Chủ Nhật 25/08/2024 , 12:03 (GMT+7)

Tại Hà Nội, Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc vừa tổ chức buổi giới thiệu và trình diễn 'Đại sứ Thịt đỏ Úc' quy tụ được nhiều đầu bếp trẻ tài giỏi tham gia.

24 đầu bếp đến từ khách sạn 5 sao và nhà hàng tại Hà Nội quy tụ tại cuộc thi 'Đại sứ Thịt đỏ Úc'.

24 đầu bếp đến từ khách sạn 5 sao và nhà hàng tại Hà Nội quy tụ tại cuộc thi "Đại sứ Thịt đỏ Úc".

Sự kiện quy tụ Aussie Beef Mate (Đại sứ Thịt bò) và Lambassadors (Đại sứ Thịt cừu) từ khắp khu vực Đông Nam Á để truyền cảm hứng và giới thiệu chất lượng, sự đa dạng cũng như hương vị của thịt bò và thịt cừu Úc tới các chuyên gia ẩm thực tại Hà Nội.

Cùng với Aussie Beef Mates và Lambassadors, 24 đầu bếp trẻ đến từ các khách sạn 5 sao và nhà hàng cao cấp đã rất hào hứng để tham gia sự kiện này. Người tham gia thi được chia thành sáu đội, các đầu bếp trẻ và đại sứ thịt đỏ Australia đã tranh tài trong thử thách nấu ăn.

Thử thách yêu cầu mỗi đội sử dụng một phần thịt bò hoặc thịt cừu Úc thứ cấp để chế biến một đĩa nhỏ đặc trưng. Các món ăn được giới thiệu tới các khách mời trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống chuyên nghiệp.

Các món ăn đã thể hiện sự sáng tạo của các đầu bếp cũng như tính linh hoạt, hương vị và chất lượng của thịt bò và thịt cừu Úc trong các nền ẩm thực địa phương.

Lady Butcher, Natsasi trình diễn pha lóc thịt cùng Đại sứ thịt bò Phan Lê Anh Tú thị phạm cho 24 đầu bếp.

Lady Butcher, Natsasi trình diễn pha lóc thịt cùng Đại sứ thịt bò Phan Lê Anh Tú thị phạm cho 24 đầu bếp.

Các vị khách cho rằng đây là cách sáng tạo nhất để sử dụng thịt bò, thịt cừu Úc và rất ngạc nhiên khi các đầu bếp có thể tạo ra món ăn này chỉ trong thử thách nấu ăn kéo dài hai giờ.

Hơn 80 khách mời tham dự sự kiện chính là ban giám khảo và bình chọn cho đội thắng cuộc trong thử thách nấu ăn này. Người giành giải nhất được dùng một bữa tối tại nhà hàng Gia, sao Michelin do Lambassador Sam Tran sáng lập.

Bạn Nguyễn Văn Nguyên, Bếp trưởng Nhà hàng Hemisphere tại Khách sạn Sheraton chia sẻ cảm nhận ngay khi bắt đầu thử thách: Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm một thử thách thú vị như thế này.

Có cơ hội được gặp gỡ và ngẫu nhiên ghép đội với những bạn đồng nghiệp chưa bao giờ có cơ hội gặp, làm việc dưới sức ép thời gian và nguyên liệu hạn chế là một trải nghiệm thú vị về cách làm việc nhóm và sự sáng tạo. 

Các đội thi nấu trong 2 tiếng phong cách chế biến nướng than củi BBQ ngoài trời, tại Khách sanh Daewoo, Hà Nội.

Các đội thi nấu trong 2 tiếng phong cách chế biến nướng than củi BBQ ngoài trời, tại Khách sanh Daewoo, Hà Nội.

Sau phần hướng dẫn cách pha lóc và nếm thử chất lượng từng phần cơ trong mông bò và vai cừu vào buổi sáng cùng chuyên gia pha lóc, đại sứ thịt bò Natsasi Lady Butcher đến từ Thái lan, các nhóm được chia đội và cùng nhau thảo luận để đưa ra món ăn và công thức phù hợp nhất với phần thịt nhận được.

Chị Alysia Chan, Giám đốc Ẩm thực của Tập đoàn Ebbs & Flow group, Singapore, Đại sứ thịt cừu năm 2023 chia sẻ: Đây là một thử thách vô cùng hấp dẫn, sự sáng tạo của các bạn đầu bếp trẻ Việt Nam rất tuyệt vời.

Những phần thịt tưởng chừng như luôn bị đánh giá thấp đã được nâng tầm dưới sự kết hợp tinh tế với các nguyên liệu địa phương. Tôi cũng được học hỏi rất nhiều qua sự kiện giao lưu lần này.

Sáu Đại sứ Thịt đỏ Úc đến từ khu vực ASEAN.

Sáu Đại sứ Thịt đỏ Úc đến từ khu vực ASEAN.

Các đại sứ thịt bò và cừu đều là những chuyên gia ẩm thực nổi tiếng trên thế giới, họ đã từng đến thăm các trang trại Úc để hiểu rõ hơn về quy trình từ trang trại đến bàn ăn do Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc tổ chức trong 3 năm vừa qua.

Ngoài 2 đại sứ đến từ Singapore và Thái lan, sự kiện lần này có sự góp mặt của 4 đại sứ đến từ Việt Nam bao gồm: Chef Sam Tran, Bếp trưởng và đồng sáng lập Nhà hàng Gia đạt Michelin 2 năm vừa qua; Chef Phan Lê Anh Tú, Bếp trưởng và đồng sáng lập Nhà hàng Ngoặm; Chef Lân Võ, nhà sáng lập thương hiệu Topping Beef và the Gangs, hiện là chủ thương hiệu sốt Sotz và Aeron Tran, Tổng Bếp trưởng của Group Tomatito, Bandido, Lupin.

Ông Michael Crowley, Giám đốc Điều hành Meat & Livestock Australia trao giải cho đội thắng cuộc.

Ông Michael Crowley, Giám đốc Điều hành Meat & Livestock Australia trao giải cho đội thắng cuộc.

Theo giám đốc điều hành Hiệp Hội Thịt và Gia súc Úc, ông Micheal Crowley cho biết: Hiện chương trình Lambassador, Đại sứ thịt cừu được sáng lập từ Nhật từ năm 2015 đến nay đã có trên 50 Lambassador và Aussie Beef Mate. Đại sứ thịt bò được thành lập từ năm 2022 cũng đã phát triển rất nhanh lên đến 48 trên toàn cầu.

Thông qua chương trình Đại sứ thịt bò và cừu Úc, các chuyên gia ẩm thực được truyền cảm hứng để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của bản thân khi sử dụng thịt đỏ Úc đến nhiều đầu bếp và cộng đồng hơn.

Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Úc - Meat and Livestock Australia (MLA) là cơ quan tiếp thị, nghiên cứu và phát triển cho ngành chăn nuôi và thịt đỏ của Australia. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc sở hữu của các nhà sản xuất gia súc, cừu và dê. MLA sử dụng thương hiệu ussie Beef and Lamb để quảng bá thịt đỏ Úc tại các thị trường xuất khẩu (quốc tế), đại diện cho ngành thịt đỏ giới thiệu giá trị và câu chuyện của thịt bò và cừu Úc.

Xem thêm
Nỗi niềm cán bộ thú y: [Bài cuối] Nghề 'tâm sự, trò chuyện' cùng vật nuôi

Công việc nhiều, lòng nhiệt tình có thừa, nhưng thu nhập lại... khiêm tốn. Đó là câu chuyện của những nhân viên thú y ở huyện biên giới Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Đê vỡ, đập tràn, vựa dâu tằm tan hoang

YÊN BÁI Trận đại hồng thủy hung tàn đã biến vựa dâu tằm ở xã Việt Thành (huyện Trấn Yên) thành những cánh đồng chết, cây cối tan hoang, chưa biết khắc phục bắt đầu từ đâu.

20 giống cà phê của WASI được chuyển giao ra sản xuất

ĐẮK LẮK Hiện WASI đã có 20 giống cà phê được giới thiệu và đưa vào sản xuất, bao gồm 14 giống cà phê vối và 6 giống cà phê chè.