| Hotline: 0983.970.780

350 nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy âm tính với virus SARS-CoV-2

Thứ Bảy 01/08/2020 , 14:56 (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức cho biết, bệnh viện đang tiếp tục xét nghiệm Covid-19 cho tất cả nhân viên y tế các khoa liên quan đến bệnh nhân 449, 450.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành khử trùng các khoa, phòng nơi bệnh nhân 449, 450 mắc Covid-19 từng đi qua. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành khử trùng các khoa, phòng nơi bệnh nhân 449, 450 mắc Covid-19 từng đi qua. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Tính đến trưa 1/8, kết quả xét nghiệm Covid-19 của 350 nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy có liên quan đến bệnh nhân 449, 450 đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 25 nhân viên tiếp xúc gần với bệnh nhân 449, 450 đều cho kết quả âm tính.

“Hiện bệnh viện đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 với các nhân viên còn lại. Đến nay, tất cả hoạt động tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, bảo đảm công tác chuyên môn phục vụ người bệnh, đồng thời luôn đề cao công tác phòng chống dịch”, BS.CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên tại các khoa Cấp cứu, Nội hô hấp, công xa và thang máy là những nơi có nhân viên đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Cung cấp nước súc miệng cho tất cả nhân viên y tế của các khoa có liên quan.

Khu vực sàng lọc bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Khu vực sàng lọc bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

BS Thức cũng cho biết, đối với những bệnh nhân đến khách sạn Thanh Danh (đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy) nghỉ để chờ khám bệnh tại đây, nay bị cách ly trong khách sạn (do bệnh nhân 450 đã từng nghỉ ở đây trong thời gian bệnh nhân 449 lưu tại phòng cách ly Khoa Cấp cứu), Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tổ chức chuyển và khám cho những bệnh nhân cần phải được khám sớm.

Cụ thể, những bệnh nhân cần khám sớm sẽ được vận chuyển đến phòng cách ly của Bệnh viện Chợ Rẫy. Nếu tình trạng bệnh lý có thể điều trị ngoại trú thì bác sĩ kê đơn thuốc và chuyển trở lại khách sạn để tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định. Nếu tình trạng bệnh lý cần nhập viện, bệnh nhân sẽ được chuyển đến khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy để thực hiện cách ly và bác sĩ chuyên khoa sẽ phối hợp điều trị cho bệnh nhân.

Tính đến nay, có 7 trường hợp bệnh nhân được chuyển từ khách sạn Thanh Danh sang khám, trong đó 6 trường hợp chỉ định toa thuốc và trở về tiếp tục cách ly tại khách sạn.

Còn 1 trường hợp chỉ định nhập viện do bệnh nhân có chẩn đoán nang giả tụy, tràn dịch màng phổi trái lượng vừa, bệnh nhân khó thở nhẹ và có dấu hiệu nhiễm trùng. Hiện bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và kết quả xét nghiệm Covid-19 là âm tính.

Trước đó, ngày 21/7, bệnh nhân 449 nhập viện tại phòng cách ly của khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được chỉ định nhập khoa Nội hô hấp để điều trị tiếp với chẩn đoán viêm phổi không đáp ứng điều trị, phân biệt lao phổi, tràn dịch màng phổi phải đã dẫn lưu (rút dẫn lưu 5 ngày), cường giáp đang điều trị. Sau đó, 19h cùng ngày, bệnh nhân rời phòng cách ly của khoa Cấp cứu để di chuyển đến khoa Nội Hô hấp, tuy nhiên khi vừa đến hành lang khoa Nội hô hấp, chưa vào phòng bệnh, nhận thấy đông bệnh nên bệnh nhân và thân nhân (là bệnh nhân 450) không đồng ý nằm viện, yêu cầu cho về, mặc dù đã được bác sĩ và điều dưỡng tại khoa giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Sau đó, bệnh nhân vẫn ký hồ sơ yêu cầu cho về và được đưa trở lại phòng cách ly của khoa Cấp cứu để thuê xe chuyển đi.

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục chuyển qua Bệnh viện Triều An và Bệnh viện Quốc tế City. Đến ngày  27/7, bệnh nhân và người thân đi cùng được xác nhận là ca mắc Covid-19 thứ 449 và 450.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) là một bệnh viện đa khoa Trung ương cấp quốc gia, phục vụ toàn miền Nam. Đây cũng là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất tại Việt Nam.

Mới đây, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, các Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 6 bác sĩ Khoa Cấp cứu, Khoa Nội tim mạch, Khoa Nội hô hấp cũng đã đến hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

    Tags:
Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất