| Hotline: 0983.970.780

4 cá voi dạt vào bãi biển Phan Thiết

Thứ Hai 23/08/2010 , 16:05 (GMT+7)

4 con cá voi được phát hiện chết ở cửa sông Cà Ty trong tình trạng toàn bộ phần vây, đầu đã bị cắt hết.

Sau nghi lễ chôn cất, đêm 22/8, nhiều người địa phương vẫn đến thắp hương cho 4 ngôi mộ cá Ông

Xác 4 cá voi đã được hàng trăm ngư dân các phường Bình Long, Hưng Long thuộc thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vớt lên từ cửa sông Cà Ty, chôn cất theo nghi lễ dành cho cá Ông. 

Khu vực bãi biển Thương Chánh hôm qua có thêm 4 nấm mộ mới, chôn đàn cá voi chết dạt vào vùng đất này. Đối với ngư dân, cá voi được tôn là cá Ông vì thường giúp đỡ người đi biển khi gặp nạn, được xây miếu để thờ cúng hàng năm.

4 con cá voi được phát hiện chết ở cửa sông Cà Ty ngày 22/8, trong tình trạng toàn bộ phần vây, đầu đã bị cắt hết. Một số người còn xẻ thịt cá mang ra chợ bán, song khi biết là thịt cá Ông, không ai dám mua nên phải mang vứt xuống sông.

Ngày 21/8, một con cá heo dài 2 mét cũng chết dạt vào bờ và được người địa phương chôn cất tại vùng biển Phan Thiết.

Theo các ngư dân, có thể áp thấp nhiệt đới trên biển khiến khí hậu thay đổi, làm lạc đường cá voi, cá heo và đánh trôi chúng vào bờ.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.