| Hotline: 0983.970.780

4 năm trước, Iceland xếp dưới cả… Việt Nam

Thứ Tư 29/06/2016 , 08:05 (GMT+7)

Trên trang Twitter, nhà báo Daniel Taylor của tờ Guardian đã phát hiện ra chi tiết thú vị. 4 năm trước, đội tuyển Iceland chỉ xếp thứ 133, tức dưới cả Việt Nam.

Vừa qua, đội tuyển Iceland vừa lập kỳ tích khi quật ngã đội tuyển Anh để giành quyền lọt vào vòng tứ kết Euro 2016. Nhân sự kiện này, nhà báo Daniel Taylor của tờ Guardian đã phát hiện ra chi tiết thú vị. 4 năm trước, đội tuyển Iceland chỉ xếp thứ 133.

Phát hiện của nhà báo Daniel Taylor

Phát hiện của nhà báo Daniel Taylor


Trên trang Twitter, ông viết: “Iceland, họ xếp thứ 133 thế giới cách đây 4 năm. Đây là vị trí hiện tại của Việt Nam (nằm giữa Burundi và Turmenistan). Có một điều đáng nói rằng, ở thời điểm đó, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 98 thế giới (vị trí cao nhất trong lịch sử bóng Việt Nam).

Tuy nhiên, chỉ sau 4 năm, Iceland đã vươn mình mạnh mẽ. Trước khi bước vào vòng chung kết Euro 2016, họ đã vươn lên xếp thứ 34 thế giới. Chắc chắn, vị trí của đội tuyển Bắc Âu sẽ tăng hơn nữa sau thành công ở Euro 2016.

Iceland đang khiến cả châu Âu phải kinh ngạc
Iceland đang khiến cả châu Âu phải kinh ngạc


Đây là câu chuyện thần kỳ của đất nước với hơn 300.000 dân (1/10 dân số Iceland sang Pháp để cổ vũ đội nhà). Trong đó, rất nhiều cầu thủ của Iceland không phải là cầu thủ chuyên nghiệp. Ví như thủ môn số 1 của đội tuyển Iceland hiện nay Halldorsson hiện đang sống bằng nghề... đạo diễn. Trong khi đó, hậu vệ Skulason mãi đến năm 2012 mới bắt đầu chơi bóng, hiện giờ đang khoác áo CLB vô danh OB ở Na Uy.

Ở vòng tứ kết, Iceland sẽ đối đầu với đội chủ nhà Pháp. Chẳng ai biết câu chuyện thần kỳ của Iceland bao giờ sẽ khép lại. Họ đang tái hiện hình ảnh của Hy Lạp ở Euro 2004.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.