| Hotline: 0983.970.780

5 F1 ở Tuyên Quang có kết quả âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2

Thứ Hai 03/05/2021 , 17:41 (GMT+7)

Đại diện Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang xác định 5 F1 ở Tuyên Quang đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

5 F1 ở Tuyên Quang đều có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Ảnh: TL.

5 F1 ở Tuyên Quang đều có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Ảnh: TL.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, hiện tại tất cả 5 F1 ở Tuyên Quang đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện nay ngành Y tế tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các tổ Covid cộng đồng tiếp tục rà soát để kịp thời phát hiện các F1 (nếu có) và các F2; thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế, tại nhà theo đúng quy định và có các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

Ngay sau khi phát hiện 5 F1 ở Tuyên Quang và các F2, để phòng chống, dịch Covid-19 hiệu quả, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có Công điện số 1, ngày 1/5/2021 yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ: Karaoke, vũ trường, quán bar, quán Game, Internet, quán cóc vỉa hè… đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Tuyên Quang cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương truy vết các trường hợp có nguy cơ nhiễm dịch bệnh Covid-19 (F1, F2, F3…) trên địa bàn, thực hiện ngay các biện pháp lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định. Tất cả cán bộ, người dân đi, đến tỉnh Tuyên Quang phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.