| Hotline: 0983.970.780

5.000 người đồng diễn yoga, xếp hình quốc kỳ ở sân Mỹ Đình

Thứ Bảy 12/08/2023 , 11:25 (GMT+7)

Sáng 12/8, 5.000 người đam mê yoga đã tham gia màn đồng diễn kỷ lục và xếp hình quốc kỳ Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình.

Những người đam mê yoga đến với sự kiện 'Ngày hội yoga Dân trí'. Ảnh: Mạnh Tiến.

Những người đam mê yoga đến với sự kiện "Ngày hội yoga Dân trí". Ảnh: Mạnh Tiến.

Đồng hành với cộng đồng yoga Việt Nam, nhằm lan tỏa những giá trị tích cực, gắn kết và tôn vinh lợi ích của yoga, Báo điện tử Dân trí tổ chức "Ngày hội yoga Dân trí" với thông điệp "Mãi khỏe đẹp cùng yoga" vào lúc 5h30 ngày 12/8/2023, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Điểm nhấn của chương trình là màn xác lập kỷ lục "Chương trình đồng diễn yoga nhiều người tham dự nhất Việt Nam tại cùng một thời điểm và địa điểm" với 5.000 người tham gia, do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKing) ghi nhận.

Bên cạnh đó, những người tham gia sự kiện này cũng hòa mình vào màn đồng diễn kỷ lục xếp hình lá cờ Việt Nam đông người tham gia nhất Việt Nam.

5.000 người tham gia, từ nhân viên văn phòng, người nổi tiếng, vận động viên, giáo viên, sinh viên, phụ nữ, đến thanh thiếu niên không chuyên lẫn chuyên nghiệp. Dù tập luyện yoga với thời gian và độ tuổi khác nhau, nhưng họ đều có chung tình yêu với bộ môn này. Nhờ yoga, cơ thể dẻo dai, tâm trí bình an và tràn đầy năng lượng tích cực.

"Ngày hội yoga Dân trí" được kỳ vọng truyền tải thông điệp: Mỗi người làm mới bản thân với yoga để mãi trẻ - khỏe - đẹp và căng tràn sức sống. Yoga giúp cân bằng thân - tâm - trí, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng, xây dựng lối sống lành mạnh, chú trọng tập luyện thể thao và tăng cường thể chất.

Màn đồng diễn yoga với 5.000 người tham gia được ghi nhận kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Mạnh Tiến.

Màn đồng diễn yoga với 5.000 người tham gia được ghi nhận kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Mạnh Tiến.

Ông Phạm Tuấn Anh, Trưởng Ban tổ chức chương trình - Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí chia sẻ: "Thông qua Ngày hội yoga Dân trí, chúng tôi mong muốn lan tỏa lối sống tích cực, truyền cảm hứng lạc quan đến cộng đồng, đồng thời gắn kết chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết và niềm tự hào mỗi người. Khoảnh khắc lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam được kết thành từ sự đồng điệu của 5.000 người sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển của xã hội".

Bà Lê Mai, Giám đốc Marketing của Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI, đơn vị tài trợ chính của sự kiện, mong rằng: "Ngày hội yoga Dân trí" sẽ là món quà tinh thần dành cho mọi người với những hoạt động thư giãn, giải trí và cập nhật kiến thức chăm sóc sức khỏe tới cộng đồng".

Đúng 5h30, 5.000 người tham gia đã làm thủ tục, ổn định vị trí, sẵn sàng thực hiện bài đồng diễn theo hướng dẫn của các huấn luyện viên yoga hàng đầu Việt Nam. Tại sự kiện, người tham gia đồng diễn yoga sẽ nhận bộ kit thảm tập và áo, vật phẩm kỷ niệm, nước suối… và nhiều quà tặng. 

Chương trình mở màn với tiết mục "Hào khí Việt Nam", "Dòng máu lạc hồng" do các vận động viên yoga quốc gia biểu diễn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ca ngợi tình yêu đất nước, con người Việt Nam.

Tiếp đó, là màn đồng diễn của 5.000 người trong ánh bình minh mùa thu Hà Nội. Bài đồng diễn với các động tác yoga mềm mại, uyển chuyển, giúp lan tỏa tinh thần gắn kết và khát khao chinh phục đỉnh cao mới.

Quốc kỳ Việt Nam được tạo hình từ người tham gia 'Ngày hội yoga Dân Trí'. Ảnh: Mạnh Tiến.

Quốc kỳ Việt Nam được tạo hình từ người tham gia "Ngày hội yoga Dân Trí". Ảnh: Mạnh Tiến.

Lãnh đạo Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKing) có mặt tại địa điểm diễn ra sự kiện để công bố kỷ lục "Chương trình đồng diễn yoga nhiều người tham dự nhất Việt Nam tại cùng một thời điểm và địa điểm". Các nội dung được xác nhận kỷ lục Việt Nam, theo đại diện VietKing, là thành tựu đỉnh cao, thể hiện sự xuất sắc của cá nhân, tổ chức và phải được ghi nhận bởi cộng đồng xã hội.

"Kỷ lục vốn dĩ không đơn thuần thể hiện ở kích thước, số lượng to lớn mà là tính vượt trội, đỉnh cao, những giá trị vượt bậc bất cứ ai cũng muốn chinh phục. Với kỷ lục Việt Nam, đó phải là thành tựu mang tính ứng dụng cao, có ý nghĩa với đời sống con người và sự phát triển của xã hội", đại diện VietKing nói.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.