| Hotline: 0983.970.780

70 người khai thác keo tràm trong rừng khi có bão Trà Mi vẫn an toàn

Chủ Nhật 27/10/2024 , 20:50 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế 70 người nói trên sinh sống ở địa bàn nhiều xã của huyện Nam Đông và đi vào rừng khai thác keo tràm theo từng nhóm từ trước khi có bão Trà Mi.

Chiều 27/10, một lãnh đạo UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) cho biết các cơ quan chức năng, gia đình đã liên lạc được với 70 người đi vào rừng sản xuất trước khi xảy ra bão số 6 (bão Trà Mi).

70 người nói trên sinh sống ở địa bàn nhiều xã của huyện Nam Đông và đi vào rừng khai thác keo tràm theo từng nhóm từ trước khi có bão Trà Mi. 

Theo vị lãnh đạo này, nếu vị trí khai thác xa khu dân cư, họ thường mang theo đồ ăn để ở lại trong rừng vài ngày rồi mới trở về.

“Chính quyền các xã đã liên lạc được với 70 người này và vận động gia đình gọi họ về. Một số đã trở về nhà, số còn lại đều an toàn”, vị lãnh đạo này cho biết.

Trước đó, để ứng phó với bão Trà Mi, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Nam Đông đã sơ tán 88 hộ dân, với 329 nhân khẩu tại các vùng xung yếu đến vị trí an toàn. Đến chiều 27/10, các hộ dân đã trở về nhà của mình.

Do ảnh hưởng của bão số 6, toàn huyện Nam Đông có 36 nhà dân bị tốc mái nhẹ. Địa phương đang chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Xem thêm
Thủ tướng đến Abu Dhabi, bắt đầu thăm chính thức UAE

Trưa 27/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất