| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc, sáng nay, lại xuất hiện dư chấn 6,1 độ Richter

Chủ Nhật 18/05/2008 , 14:45 (GMT+7)

Tân Hoa Xã cho biết, khoảng 1g sáng nay, lại xảy ra dư chấn mạnh 6,1 độ Richter ở tỉnh Tứ Xuyên. Đây là dư chấn mới nhất, theo sau khoảng 10 dư chấn trên 5 độ Richter tại tỉnh Tứ Xuyên, chỉ 5 ngày sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter làm hàng chục ngàn người thiệt mạng và mất tích.

Nhiều nơi ở Trung Quốc, người dân cầu nguyện cho nạn nhân thảm họa động đấtCơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, dư chấn mới nhất xảy ra tại khu vực giữa 2 tỉnh Tứ Xuyên và Cam Túc, tâm chấn ở độ sâu 10km. Chưa có thông tin thiệt hại về người và vật chất do dư chấn mới này.

Hiện tình hình tại tỉnh Tứ Xuyên ngày càng nguy hiểm. Khoảng 14g30 chiều qua, sau khi chính phủ bắt đầu cho sơ tán hơn 2.000 người vì lo ngại xảy ra lũ lụt, một đoạn đê bao ở thượng nguồn sông Jianhiang (với sức chứa 1,6 triệu m3 nước) ở thành phố Bằng Châu đã bị vỡ. Tuy nhiên, do người dân đã được sơ tán kịp nên không xảy ra thương vong lớn.

Trước đó, tại thành phố Bắc Xuyên, hoảng loạn cũng đã xảy ra khi một con sông trong thành phố bị vỡ bờ. 
 
Trước tình trạng các con sông đang bị tắc nghẽn sau động đất, các chuyên gia đang tính tới việc cho nổ vài đoạn đê để xả nước vì đê đã trở nên rất yếu sau trận động đất và có nguy cơ bị vỡ.

------------------------------------

Theo dòng sự kiện:

Cứu hộ Trung Quốc thống kê số người thiệt mạng lên tới hơn 50.000
Số người chết ở Trung Quốc lên 20.000
Gần 10.000 người chết vì động đất ở Trung Quốc
Trung Quốc: Hơn 7.600 người có thể bị chết vì động đất
Trung Quốc rung chuyển bởi động đất mạnh 7,8 độ richter

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.