| Hotline: 0983.970.780

Hiệu trưởng “mua bán trinh” học trò

Chủ Nhật 13/09/2009 , 11:14 (GMT+7)

Vị Hiệu trưởng "đáng kính" đã lôi kéo hàng chục em học sinh cấp 2 của trường mình vào đường dây bán trinh. Nhiều em có kết quả giám định tổn thương vùng kín.

Ông Sầm Đức Xương sẽ bị loại khỏi đội ngũ nhà giáo ngay sau khi có lệnh truy tố. Thông tin này được ông Trần Quang Quý, Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT khẳng định ngày 11/9.

Cùng ngày, ông Thẩm Quang Biển, Trưởng công an huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang xác nhận, Công an huyện Vị Xuyên đã khởi tố vụ án đối với ông Sầm Đức Xương, Hiệu trưởng trường Trường THPT Việt Vinh, huyện Bắc Quang về hành vi mua dâm trẻ em tuổi vị thành niên.  

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang

Được biết, ông Sầm Đức Xương, Hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh (huyện Bắc Quang, Hà Giang), đã tham gia đường dây mua bán trinh trẻ vị thành niên. Ông Xương đã lôi kéo hàng chục em học sinh cấp 2 của trường mình vào đường dây bán trinh. 

Sự việc này đã khiến ngành GD&ĐT chấn động, gây tổn thương đến hình ảnh nhà giáo và làm ảnh hưởng đến Chỉ thị nâng cao đạo đức nhà giáo mà ngành đang vận động khi bước vào năm học mới.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, cho biết, đến ngày 10/9, Công an huyện Vị Xuyên đã đưa 9 em trong diện nghi là nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang để trưng cầu giám định pháp y.

Bác sỹ Lương Thị Thu, Phó trưởng khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang) là bác sỹ trực tiếp khám, xét nghiệm cho các em này.

Ông Dũng cho hay: "Tất cả các em đều ở độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi. Trong giờ làm việc buổi sáng 10/9, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xét nghiệm cho 8/9 em nói trên".

Về kết quả giám định pháp y cho các trường hợp nói trên, ông Hoàng Trung Hoà, Trưởng phòng Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang thông tin: 8 em được giám định đều có biểu hiện bị tổn thương vùng kín, bị rách hoặc bị thủng màng trinh. Tuy nhiên, thời gian bị tổn thương thì không xác định được cụ thể.

Theo Vietnamnet

Ông Trần Quang Quý, Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT, cho biết, Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Giang báo cáo khẩn về Bộ qua đường điện thoại. Sở GD&ĐT Hà Giang đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cách chức ông Xương. Hiện tại, ông Xương bị khai trừ Đảng, đình chỉ công tác tại trường THPT Việt Vinh, Sở đã cử một Phó hiệu trưởng lên thay ông Xương điều hành công việc.

Ông Vũ Văn Sử, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang, cho biết, nhiệm vụ cấp bách hiện nay là trường cần sớm ổn định tư tưởng cho giáo viên và học sinh, tiếp tục các hoạt động dạy và học.

Bộ cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Giang chỉ đạo các tổ chức đoàn thể quan tâm đến các em học sinh là nạn nhân, có phương án thăm hỏi, hỗ trợ các em khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra. Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Giang phải gửi ngay một văn bản nhắc nhở toàn ngành thực hiện việc nâng cao đạo đức nhà giáo, quát triệt mạnh mẽ đến từng thầy cô giáo.

Phát biểu về sự việc đau lòng này, ông Phạm Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT, tỏ ý bất bình và không thể chấp nhận được hành vi của một Hiệu trưởng, một cán bộ quản lý giáo dục. Ngoài việc xử lý thật nghiêm, ở mức cao nhất, không thể nương nhẹ với trường hợp này, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ có cảnh báo trong toàn ngành về tăng cường đạo đức nhà giáo, để không xảy ra những việc tương tự, làm mất uy tín của đội ngũ nhà giáo”.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.