| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Cởi nút ngã tư Đê La Thành - Giảng Võ

Thứ Tư 02/06/2010 , 09:32 (GMT+7)

Sáng 1/6, người tham gia giao thông tại nút ngã tư Đê La Thành – Giảng Võ đã bất ngờ khi được chứng kiến hệ thống hàng rào bịt ngã tư đã được dỡ bỏ...

Sáng 1/6, người tham gia giao thông tại nút ngã tư Đê La Thành – Giảng Võ đã bất ngờ khi được chứng kiến hệ thống hàng rào bịt ngã tư đã được dỡ bỏ. Thay vào đó, hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã được khôi phục lại và làm mới.

Sau nhiều tháng thực hiện bịt các ngã tư, sự trở lại thông thoáng tại khu vực này khiến nhiều người ngỡ ngàng, không tin vào mắt mình. Thậm chí, có người còn tỏ ra nghi ngờ khi chứng kiến. Anh Nguyễn Văn Kiên (35 tuổi), bán hàng hoa quả tại khu vực ngã tư nói: "Chẳng biết rồi bao lâu nữa sẽ lại bịt? Cứ bịt rồi bỏ thế này thì chán thật".

Ngã tư Đê La Thành - Giảng võ "Bỗng nhiên thông thoáng"

Một chiến sĩ CSGT thuộc đội CSGT số 3 CA. TPHN (xin không nêu tên) đang làm nhiện vụ tại ngã tư Đê La Thành – Giảng Võ tâm sự: "Ngày đầu thực hiện dỡ bỏ bịt ngã tư thì có vẻ giao thông đi vào quy củ và không tắc nghẽn như hồi còn bịt, nhưng điều này vẫn không thể khẳng định chắc chắn là có tắc hay không vì trước kia không bịt thì vẫn cứ tắc cơ mà".

Theo ông Thạch Như Sĩ, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, việc tổ chức lại giao thông trên các tuyến đường trước kia là để cưỡng chế, tách các dòng phương tiện đổ về một hướng gây ùn tắc, Sở cho tổ chức lại giao thông bằng cách đóng nút ngã tư và mở các điểm quay đầu mới. Tuy nhiên sau một thời gian thực hiện, nhiều người dân phản ánh việc quay đầu xe ở vị trí này không hợp lý. Hơn nữa, mặt cắt tại tuyến đường không đủ lớn nên cần được tổ chức lại.

Trước đó, từ tháng 4/2009, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phân luồng lại giao thông trên nhiều tuyến phố. Đồng thời, dùng dải phân cách cứng bịt ngã ba, ngã tư, sau đó mở ngã rẽ mới, cách nút giao cắt cũ chừng 100-200m.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.