| Hotline: 0983.970.780

Agritechnica 2023 khai mạc với chủ đề 'Sản lượng Xanh'

Thứ Hai 13/11/2023 , 08:51 (GMT+7)

Hội chợ thương mại Agritechnica 2023, diễn ra tại Hanover (Đức) từ ngày 12 - 18/11 chính thức khai mạc với chủ đề là 'Sản lượng Xanh'

Tobias Eichberg, Giám đốc điều hành của bộ phận tổ chức triển lãm của Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG), phát biểu tại cuộc họp báo khai mạc Agritechnica 2023.

Tobias Eichberg, Giám đốc điều hành của bộ phận tổ chức triển lãm của Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG), phát biểu tại cuộc họp báo khai mạc Agritechnica 2023.

"Với 2.811 đơn vị triển lãm từ 52 quốc gia, các khu triển lãm đã không còn chỗ trống. Điều này nhấn mạnh vị thế nổi bật của Agritechnica là một triển lãm thế giới về đổi mới, một nền tảng kinh doanh hàng đầu và một diễn đàn quan trọng về nông nghiệp", Tobias Eichberg, giám đốc điều hành của bộ phận tổ chức triển lãm của Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG), phát biểu tại cuộc họp báo khai mạc Agritechnica 2023 hôm 13/11.

Hội chợ thương mại Agritechnica năm nay tiếp tục ghi nhận kỷ lục về số đơn vị triển lãm tham dự, với 65% đơn vị triển lãm quốc tế. Phần lớn các công ty này đến từ Italy (351), Trung Quốc (182), Thổ Nhĩ Kỳ (159), Hà Lan (141), Pháp (106), Ấn Độ (81), Ba Lan (73), Áo (67), Anh (59) và Mỹ (57). Ngoài ra, với 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, số lượng gian hàng quốc gia tại Agritechnica tiếp tục phá kỷ lục năm trước.

Agritechnica năm nay có chủ đề "Sản lượng Xanh", với mục tiêu vừa đảm bảo sản lượng nông nghiệp đồng thời bảo vệ thiên nhiên, khí hậu và môi trường.

“Những đổi mới trong máy móc nông nghiệp là chìa khóa cho 'Sản lượng Xanh'. Điều này sẽ được minh chứng qua các sản phẩm đoạt Giải thưởng Sáng tạo 2023 của DLG. Năm nay, các đơn vị triển lãm của chúng tôi mang đến 251 sản phẩm và giải pháp mới để tranh giải thưởng này”, ông Eichberg nói.

Tại Agritechnica 2023, DLG và các đối tác cũng tổ chức 5 sân khấu chuyên nghiệp để phục vụ cho 300 bài thuyết trình, 5 hội nghị quốc tế, 470 diễn giả và 6 lễ trao giải trong 7 ngày.

"Agritechnica là một sự kiện độc đáo với quy mô toàn cầu. Điểm cốt lõi của sự kiện này là trao đổi kiến thức chuyên môn quốc tế một cách trực tiếp. Nhiều cuộc thảo luận chuyên sâu giữa các đơn vị triển lãm, chuyên gia và khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới khiến cho Agritechnica không chỉ là triển lãm hàng đầu về công nghệ, mà còn là một điểm đến giá trị, nơi những người trong ngành có thể trực tiếp kết nối, chia sẻ kiến thức và xây dựng mối quan hệ lâu dài", ông Eichberg nói.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ năm nay, ứng dụng Agritechnica đã được nâng cấp cho phép người dùng đánh dấu các đơn vị triển lãm, sự kiện và cuộc họp mà họ quan tâm. Khi sử dụng ứng dụng Agritechnica dùng quét mã QR tại các "Điểm DLG Mixie" được đặt ở mỗi gian hàng, người dùng có thể tải xuống ngay lập tức thông tin sản phẩm từ các đơn vị triển lãm.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.