| Hotline: 0983.970.780

B-52 bay qua các đảo nhân tạo ở Biển Đông

Thứ Sáu 13/11/2015 , 09:23 (GMT+7)

Lầu Năm Góc cho biết máy bay ném bom của mình đã nhận được liên lạc từ phía lực lượng mặt đất Trung Quốc nhưng vẫn tiếp tục thực hiện cuộc tuần tra của mình, Reuters đưa tin.

Sputnik dẫn nguồn tin Lầu Năm Góc xác nhận cho máy bay ném bom chiến lược B-52 bay qua các đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông.

Theo Sputnik, vùng biển tranh chấp ở Biển Đông đang là điểm bất đồng giữa Washington và Bắc Kinh. Mỹ không thừa nhận bất kỳ tuyên bố chủ quyền nào của Trung Quốc đối với các đảo nhân tạo trái phép ở khu vực này.

Ngày 12/11, Lầu Năm Góc cho biết máy bay ném bom của mình đã nhận được liên lạc từ phía lực lượng mặt đất Trung Quốc nhưng vẫn tiếp tục thực hiện cuộc tuần tra của mình, Reuters đưa tin.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook nói: “Từ trước đến nay chúng tôi vẫn cho B-52 bay ở những vùng không phận quốc tế”.

“Tôi chắc chắn rằng có một chuyến bay bằng B-52, dù không rõ vào ngày nào và trạm điều khiển không lưu Trung Quốc cố gắng tiếp cận chiếc máy bay nhưng nó vẫn tiếp tục sứ mệnh. Không có gì thay đổi”, đại diện Lầu Năm Góc cho biết them.

Thông báo từ Lầu Năm Góc được đưa ra giữa lúc căng thẳng giữa 2 nước vẫn còn âm ỉ sau khi Washington điều tàu chiến tuần tra trong phạm vi 12 hải lý quanh đá Xu Bi và Vành Khăn, nơi Bắc Kinh cải tạo để xây tiền đồn quân sự trái phép ở biển Đông.

Ngày 27/10, tàu khu trục tên lửa USS Lassen của Hải quân Mỹ thực hiện cuộc tuần tra kéo dài vài tiếng đồng hồ quanh 2 bãi đá nói trên, có lúc tiếp cận ở khoảng cách 7 hải lý.

Đây được xem là thách thức của Mỹ đối với yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc trên biển Đông.

Lầu Năm Góc cam kết tiếp tục các cuộc tuần tra như vậy trong khu vực phù hợp với tự do hàng hải và luật pháp quốc tế, bất chấp sự phản đối của phía Trung Quốc.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Bản văn hóa 4.0 chuyển mình với những 'dự án 0 đồng'

Bản văn hóa Nà Sự, xã Chà Nưa có gần 140 hộ dân người dân tộc Thái cùng sinh sống và có nét đặc trưng văn hóa, phong tục độc đáo.