| Hotline: 0983.970.780

Ba nước Đông Bắc Á cam kết hợp tác giải quyết vấn đề nước

Thứ Ba 14/04/2015 , 09:09 (GMT+7)

Cam kết thúc đẩy hợp tác hơn nữa để giải quyết những vấn đề liên quan tới nước và nhất trí sẽ chia sẻ công nghệ với các nước khác.

Phóng viên TTXVN tại Seoul đưa tin tại cuộc họp cấp bộ trưởng giữa Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc tổ chức bên lề Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 7 đang diễn ra ở Hàn Quốc ngày 13/4, các nước trên đã cam kết thúc đẩy hợp tác hơn nữa để giải quyết những vấn đề liên quan tới nước và nhất trí sẽ chia sẻ công nghệ với các nước khác.

Trong một tuyên bố chung, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Yoo Il Ho, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Akihiro Ota và Bộ trưởng Bộ Thủy lợi Trung Quốc Trần Lôi thông báo quyết định chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm trong lĩnh vực này để cải thiện tình hình nước ở 3 quốc gia trên, đồng thời hoan nghênh sự hợp tác 3 bên trong việc chia sẻ và phổ biến thành công của mình với các nước khác, đặc biệt là các nước đang phát triển.

Diễn đàn Nước Thế giới là sự kiện lớn nhất thế giới về nguồn lợi này được tổ chức 3 năm một lần kể từ năm 1997. Diễn đàn năm nay bắt đầu từ ngày 12/4 tại thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía Đông Nam, và sẽ kéo dài trong 5 ngày, với sự tham gia của khoảng 1.800 chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạt động trên khắp thế giới.

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.