| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang: Đã gieo cấy 45.000 ha lúa

Thứ Hai 09/03/2015 , 10:38 (GMT+7)

Qua kiểm tra, đánh giá của cơ quan chuyên môn, lúa đang sinh trưởng, phát triển tốt, không có diện tích mạ, lúa bị chết rét.

Theo Sở NN - PTNT Bắc Giang, đến nay toàn tỉnh đã gieo cấy gần 45.000 ha lúa chiêm xuân, đạt 83% kế hoạch với các giống lúa chủ yếu là lúa thuần BC15, Khang dân 18, Thiên ưu 8, lúa thơm RVT, Nàng Xuân, lúa lai Syn 6… Riêng huyện Sơn Động do đặc thù thổ nhưỡng và điều kiện canh tác khác biệt nên bà con ở địa phương mới chuẩn bị gieo cấy.

Ngoài ra, các huyện còn chú trọng kế hoạch trữ nước trong các kênh chìm, ao hồ, đảm bảo đủ nước tưới dưỡng cho lúa. Qua kiểm tra, đánh giá của cơ quan chuyên môn, lúa đang sinh trưởng, phát triển tốt, không có diện tích mạ, lúa bị chết rét.

Xem thêm
Kon Tum ưu tiên thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, quy trình khép kín từ khâu sản xuất, con giống đến chế biến, phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.