| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn: Phát hiện và xử lý nhiều cơ sở làm đẹp không phép

Thứ Ba 13/12/2022 , 12:34 (GMT+7)

Không có chứng chỉ hành nghề, không đảm bảo điều kiện an toàn nhưng nhiều cơ sở thẩm mỹ tại tỉnh Bắc Kạn vẫn ngang nhiên hoạt động

Những ngày gần đây, bất ngờ kiểm tra, lực lượng liên ngành gồm công an, y tế của tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện 3 cơ sở thẩm mỹ ở thành phố Bắc Kạn vi phạm. Kiểm tra cơ sở làm đẹp T.T.T phát hiện nhận viên đang sử dụng dịch vụ tiêm chất Jariot.V.I.P vào môi khách hàng. Cơ sở này cũng cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 70 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 24 tháng đối với cơ sở làm đẹp T.T.T.

z3952016742620_31facb80040558f2bef9b2c4fcc36f78

Một hành vi thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ “chui” tại thành phố Bắc Kạn. Ảnh Ngọc Tú.

Kiểm tra cơ sở làm đẹp M.H lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện chủ cơ sở đang sử dụng thuốc tê tiêm vào mũi khách hàng để thực hiện tiêm filler làm căng da. Đáng chú ý cơ sở làm đẹp này không được cấp phép thực hiện dịch vụ này. Cơ sở này bị phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở dịch vụ thẩm mỹ T.A phát hiện cơ sở này đang cung cấp các dịch vụ đặc trị mụn nám, tàn nhang, phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo đúng quy định. Hiện lực lượng chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý.

Qua quá trình kiểm tra của lực lượng chức năng cho thấy, nhiều cơ sở thẩm mỹ ở tỉnh Bắc Kạn không đủ điều kiện hành nghề, nhưng vẫn thu hút khách hàng khi đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn .Nhiều cơ sở quảng cáo trên mạng xã hội kèm hình ảnh, video trực tiếp thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ có dấu hiệu vượt quá phạm vi hoạt động theo quy định.

Nhiều cơ sở làm đẹp thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ khi chưa được cấp phép. Ảnh Ngọc Tú.  

Nhiều cơ sở làm đẹp thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ khi chưa được cấp phép. Ảnh Ngọc Tú.  

Qua tìm hiểu thực tế, nhiều cơ sở thẩm mỹ tại tỉnh Bắc Kạn núp bóng dưới hình thức các Spa chăm sóc sắc đẹp thông thường. Tại đây, các cơ sở không có bác sỹ, không có chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn thực hiện một số kỹ thuật thẩm mỹ hoặc gây tê dạng tiêm. Để đối phó, các cơ sở này lắp đặt camera từ vòng ngoài, vòng trong, khi khách có nhu cầu được đưa vào phòng kín để thực hiện.

Thậm chí có trường hợp còn nhận làm thẩm mỹ tại nhà riêng gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc phát hiện, xử lý.

Dịch vụ nâng mũi, tiêm filler, cắt mí, cấy chỉ, là những thủ thuật có xâm lấn, phải được các bác sỹ chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện. Theo quy định, một bác sĩ muốn hành nghề tạo hình, thẩm mỹ phải qua lớp đào tạo định hướng chuyên khoa từ 8 đến 24 tháng. Muốn được cấp chứng chỉ hành nghề này, bác sĩ đó phải qua thực hành 18 tháng nữa và thực hiện tối thiểu 30 ca.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.