| Hotline: 0983.970.780

Làm đẹp 'chui'

Thứ Tư 13/04/2016 , 13:15 (GMT+7)

Hễ trong xóm có một người làm thì y như rằng mấy bà mấy cô cùng xóm bắt chước làm theo, kẻ bán heo, người bán lúa để tân trang sắc đẹp, xong rồi nhìn mặt ai cũng giống nhau hết ráo, được thời gian ngắn thì mặt nám da thâm, mồm teo mắt xếch...

Tôi đi đám cưới, gặp chị Trần Thị Tố Nga tầm 40 tuổi, quê Tiền Giang. Chị kể, sau khi nghe bạn bè rủ rê chị lên Sài Gòn vào cơ sở sửa sang sắc đẹp trong hẻm trên đường Cao Thắng, để nâng mũi, xẻ cằm, xăm môi, xăm mí mắt...

Sau một tuần "tút tát" chị về quê, kèm theo một bọc thuốc uống. Nhưng chỉ được tuần đầu, tuần tiếp theo mặt mũi chị biến dạng, đôi môi sưng vếu đỏ ửng, cái cằm chảy nước vàng, mũi thì to như trái cà chua. Chị vội vàng chạy lên cơ cở làm đẹp thăm khám, nằm điều trị mười ngày mới tạm ổn.

Về nhà chị không dám gặp ai, không dám ra đường vì sợ nắng táp, lúc nào cũng che cái khăn kín mít. Chị nói rằng phải mất ba tháng sau mới ổn định. Họ nói thế nào thì biết thế chứ cũng chẳng biết cái mặt chị có khá lên không hay xấu đi.

Hay cô Võ Thị Minh Nguyệt mới 26 tuổi, quê ở tận Thái Nguyên, nghe lời bạn bè mò vô Sài Gòn để sửa sắc đẹp, vì ít tiền nên bạn cô dẫn tới cơ sở bình dân, với ý định cắt mắt một mí thành hai mí. Tới nơi cô thấy nơi đây là tiệm uốn tóc chứ không phải cơ sở thẩm mĩ, cô thắc mắc thì được giải thích rằng chỉ cắt mí thì đâu cần phải đi thẩm mĩ cho tốn tiền.

Bàn qua tán lại cô đành nhắm mắt đưa chân, 3 ngày sau ổn định, tiệm này nói cắt mí mắt mà không xẻ cằm nâng mũi thì mất cân đối nhìn không đẹp, bèn dụ cô tới địa chỉ X làm từ A tới Z, cô bèn vay mượn bạn bè và xin thêm gia đình để làm. Làm xong cô rất đau, nhìn khuôn mặt còn xấu hơn lúc chưa sửa nên cô rất hối hận.

Còn bà Lâm Như Ý ở cư xá Đô Thành, Q. 3 (TP HCM), nâng ngực tới lần 3 mới hoàn chỉnh, lần một và lần hai làm về bị xệ, không cân đối, bên cao bên thấp, nên phải mổ xẻ nhiều lần, bà than thở “lỡ rồi phải cố theo, chứ đau lắm anh ơi”, bà tâm sự.

Liều lĩnh hơn là những người đi sửa sắc đẹp dạo. Nắm bắt tâm lý dân quê ít tiền nhưng muốn làm đẹp, thế là với thùng đồ nghề nhỏ gọn chở trên yên xe máy, họ đi tới vùng nông thôn hẻo lánh, nhất là các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long. Họ đến từng nhà... lột da mặt, bán kem dưỡng da rởm, xâm chân mày, bơm silicon môi… cho những ai có nhu cầu.

Mà rất lạ, hễ trong xóm có một người làm thì y như rằng mấy bà mấy cô cùng xóm bắt chước làm theo, kẻ bán heo, người bán lúa để tân trang sắc đẹp, xong rồi nhìn mặt ai cũng giống nhau hết ráo, được thời gian ngắn thì mặt nám da thâm, mồm teo mắt xếch, nhìn rất thảm hại.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng, những ai có khiếm khuyết thì nhờ bàn tay thẩm mĩ sửa chữa, nhưng phải biết chọn nơi uy tín chất lượng. Hãy đừng đánh cược nhan sắc mình với những cơ sở thẩm mĩ chui, một thời gian sau đâu lại vào đấy, tiền mất tật mang, buồn cả đời.

(TP HCM)

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.