| Hotline: 0983.970.780

Bác thông tin 1.000 xe máy bị thiêu rụi trong vụ cháy chung cư Xa La

Thứ Hai 12/10/2015 , 14:49 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin có tới 1.000 xe máy bị cháy rụi trong vụ cháy chung cư tại khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội,), Bộ Công an đã khẳng định thông tin trên là không có cơ sở./ [video] Lời kể của nhân chứng thoát ra từ vụ cháy chung cư Xa La

Trước mắt, cảnh sát sẽ tiến hành kiểm tra hiện trường mới xác định chính xác được thiệt hại.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên, Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an, đã bác bỏ thông tin có hơn 1.000 xe máy bị thiêu rụi trong tầng hầm nhà CT4.

Trước đó, một số kênh thông tin đã đưa ra thông tin, có hơn 1.000 xe máy bị thiêu hủy trong vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư CT4 khu đô thị Xa La. Tuy nhiên, theo Đại tá Thắng, thông tin trên là chưa có cơ sở.

“Trong sáng nay, lực lượng chức năng mới tổ chức kéo điện chiếu sáng vào trong tầng hầm toà nhà để tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ việc. Thiệt hại thế nào chúng tôi còn phải chờ công tác khám nghiệm mới có thể thống kê đầy đủ,” Đại tá Đoàn Hữu Thắng nhấn mạnh.

Theo Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, 3 tòa chung cư có 1.200 hộ dân sinh sống. Đến trưa 12/10, toàn bộ các hộ dân ở CT4B và CT4C đã được về nhà để dọn dẹp. Khoảng 50% cư dân tòa CT4A cũng được về nhà.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc, cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ hồ sơ Phòng cháy chữa cháy của tòa nhà, qua đó có ý kiến chính thức tới các cơ quan liên quan về công tác phòng cháy chữa cháy của chung cư này.

Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội, vụ cháy đêm 11/10 đã bùng phát trên diện tích hơn 1.500m2, trong tổng số 4.600m2 khu hầm liên thông 3 khối nhà CT4A, CT4B, CT4C. Lửa đã thiêu rụi khoảng 200 xe máy, 1 ôtô, 45 xe đạp của người dân để dưới hầm.

Năm phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cùng gần 200 cán bộ chiến sỹ đã được huy động đến hiện trường. Tổng số xe được huy động bao gồm 9 xe chữa cháy, 12 xe thang và cứu hộ, hàng chục xe chở nước cũng đã có mặt để cứu hỏa.

Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm