| Hotline: 0983.970.780

Bàn giao công trình thủy lợi nội đồng Sóc Nê

Thứ Tư 03/04/2024 , 23:06 (GMT+7)

Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước phối hợp UBND huyện Bù Đốp vừa tổ chức nghiệm thu, bàn giao tuyến kênh thủy lợi nội đồng Sóc Nê cho đơn vị quản lý vận hành.

Đoàn công tác huyện Bù Đốp kiểm tra đầu vào tuyến kênh nội đồng vừa hoàn thành. Ảnh: BD.

Đoàn công tác huyện Bù Đốp kiểm tra đầu vào tuyến kênh nội đồng vừa hoàn thành. Ảnh: BD.

Tuyến kênh thủy lợi nội đồng Sóc Nê là tuyến kênh cấp 3 dài 6km với tổng kinh phí thực hiện trên 30 tỷ đồng, nối từ điểm kênh chính ấp 6, xã Thanh Hòa (thuộc hệ thống thủy lợi sau Cần Đơn) đến hết cánh đồng ấp Sóc Nê, xã Tân Tiến. Tuyến kênh phục vụ nước sản xuất tưới tiêu cho khoảng 200 ha lúa và các loại cây trồng khác của người dân trong khu vực.

Theo người dân địa phương, dù nằm cạnh hệ thống thuỷ lợi sau Cần Đơn (công trình lớn nhất địa phương được xây dựng từ năm 2007 với tổng kinh phí hơn 300 tỷ đồng từ vốn trái phiếu chính phủ), thế nhưng, do thiếu kênh dẫn nước về đồng khiến nhiều diện tích lúa của nông dân luôn trong tình trạng “khát nước”. Sau hơn 10 năm chờ đợi, công trình thủy lợi nội đồng được đầu tư, nước đã về, bà con nơi đây rất phấn khởi.

Chung niềm vui, ông Nguyễn Đình Đoàn Chủ tịch UBND xã Tấn Tiến cho biết thêm, Sóc Nê là ấp đặc biệt khó khăn với đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Lúa nước là một trong những cây trồng chủ lực của bà con ấp này. Thời gian qua, được nhà nước quan tâm, những cung đường đất đỏ của ấp được “thay áo mới” bằng đường bê tông, xi măng, đường nhựa khang trang. Cùng với cơ sở hạ tầng được nâng cấp, hiện nhà nước đầu tư hệ thống thuỷ lợi nội đồng, đời sống người dân trong xã sẽ ngày càng được nâng cao.

Tuyến kênh giúp 'giải khát' cho hơn 200 ha lúa và cây trồng trong vùng dự án. Ảnh: BD.

Tuyến kênh giúp "giải khát" cho hơn 200 ha lúa và cây trồng trong vùng dự án. Ảnh: BD.

Ông Nguyễn Minh Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp cho biết, qua kiểm tra và nghiệm thu, tuyến kênh đã hoàn thành các hạng mục và được kết nối thông suốt, trên tuyến kênh được bố trí các cửa van điều tiết nước và các lối lên xuống để phương tiện cơ giới hóa vào canh tác sản xuất thuận lợi. Đặc biệt, dọc tuyến kênh được bố trí đường bê tông xi măng phục vụ đi lại vận chuyển nông sản.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.