| Hotline: 0983.970.780

Bàn giao lồng HDPE cho người nuôi thủy sản Quảng Nam

Thứ Hai 09/10/2023 , 19:00 (GMT+7)

Việc sử dụng lồng nuôi HDPE sẽ giúp các hộ dân yên tâm trước ảnh hưởng của gió bão cũng như góp phần thay đổi diện mạo nghề nuôi cá lồng bè của địa phương.

Ngày 9/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn STP Group và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Nam tổ chức bàn giao 2 cụm 6 ô lồng vuông HDPE 5X5m cho các hộ dân làm nghề nuôi trồng thủy sản trên địa bàn. Những hộ dân được bàn giao các cụm ô lồng lần này là ông Nguyễn Tiến Vân và bà Nguyễn Thị Ly Ly (trú thôn Xuân Mỹ, xã Tam Hải, huyện Núi Thành); ông Đỗ Văn Lộc và ông Đỗ Văn Thảo (trú thôn Hòa Bình, xã Tam Hòa, huyện Núi Thành).

STP Group phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Nam bàn giao cụm lồng HDPE cho các hộ dân ở huyện Núi Thành. Ảnh: L.K.

STP Group phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Nam bàn giao cụm lồng HDPE cho các hộ dân ở huyện Núi Thành. Ảnh: L.K.

Đây là chương trình khuyến nông năm 2023 của tỉnh Quảng Nam về hỗ trợ người dân xây dựng mô hình nuôi cá nước mặn, nước lợ lồng bè bằng nhựa HDPE. Theo đó, kinh phí đầu tư cho 2 cụm lồng bè lần này là 480 triệu đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ từ 50 - 70%, số còn lại là vốn đối ứng của các hộ dân tham gia. 

Việc bàn giao lồng HDPE lần này thể hiện tinh thần nỗ lực thúc đẩy các mô hình mới, công nghệ mới cho nghề nuôi trồng thủy sản tỉnh Quảng Nam. Các hộ nuôi được tiếp cận và sử dụng lồng nuôi thân thiện với môi trường, lồng có độ bền lên đến 50 năm. Từ đó, các địa phương sẽ nhanh chóng thay đổi diện mạo nghề nuôi cá lồng bè với năng suất cao hơn và yên tâm tuyệt đối trước gió bão.

Trước đó, vào 4/4/2023, STP Group cũng đã hạ thủy và bàn giao dự án lồng HDPE đầu tiên tại xã Tam Hải (huyện Núi Thành) với đủ các sản phẩm từ lồng tròn HDPE, lồng vuông HDPE, lồng chữ nhật HDPE cho các hộ nuôi thủy sản tại đây.

Theo ông Nguyễn Đình Huỳnh, Giám đốc kỹ thuật thi công của STP Group, Tam Hải là một trong những xã rất tiềm năng về nuôi trồng thủy sản và được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng như Khuyến nông Quảng Nam đặc biệt quan tâm hỗ trợ, khuyến khích bà con tiếp cận với các giải pháp nuôi trồng tiên tiến nhất.

“Là doanh nghiệp tiên phong trong các giải pháp về hạ tầng biển, STP Group rất vinh dự được tham gia vào các dự án lồng HDPE của Khuyến nông Quảng Nam.

Tại huyện Núi Thành, chúng tôi cũng đã triển khai rất nhiều lồng tròn, lồng vuông HDPE và được lãnh đạo địa phương cũng như ngư dân tin tưởng về chất lượng sản phẩm và sự tư vấn chu đáo. Với những kết quả đó, STP Group hi vọng sẽ cùng chính quyền địa phương từng bước đưa ngành nuôi trồng thủy sản của tỉnh Quảng Nam phát triển theo hướng bền vững, hiện đại”, ông Huỳnh nói.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.