| Hotline: 0983.970.780

Băn khoăn giữa Thúy Kiều và Thúy Vân

Thứ Bảy 08/05/2021 , 08:49 (GMT+7)

Nếu có ví nhan sắc của hai chị em gái nhà ấy với Thúy Kiều và Thúy Vân kể cũng không là quá đáng.

 Vì hai cô đều đẹp, mỗi người một vẻ... Chỉ có tính cách của họ là hoàn toàn trái ngược nhau. Cô chị đằm thắm dịu dàng, cô em sắc sảo quyết đoán. Đó là hai chị em, con gái gia đình người bạn thân, cũng là đối tác làm ăn của ba mẹ tôi.

Gia đình tôi hiện đang sinh sống ở nước ngoài, nhưng ba mẹ có mối quan hệ làm ăn với ba mẹ hai người đẹp kia tại Việt Nam. Ba mẹ cũng rất muốn tôi lấy vợ người Việt Nam, và đặc biệt là ông bà được làm sui với gia đình ngưới bạn làm ăn kia.

Cách đây chừng một tháng, tôi có dịp về Việt Nam, và đã có dịp gặp gỡ, làm quen hai cô gái. Hai chị em chỉ chênh nhau một tuổi. Cô chị từ nhỏ đã bị bệnh tim bẩm sinh. Nhờ gia đình có điều kiện chữa trị, nên mới giành giật được cô ấy khỏi tay tử thần.

Tuy nhiên, cô ấy rất yếu đuối và phải dùng thuốc thường xuyên, và tái khám theo định kỳ. Vì vậy, cô chị chỉ đến trường được vài năm đầu bậc tiểu học. Về sau, gia đình chỉ mời gia sư đến nhà dạy cho cô ấy. Còn cô em khỏe mạnh, hoạt bát, sắp tốt nghiệp trường Đại học kinh tế, khoa quản trị kinh doanh.

Ba mẹ hai cô thì muốn tác hợp cho tôi và cô chị hơn. Cũng dễ hiểu thôi. Vì so với cô em, ngoài nhan sắc ra, thì cô chị thua kém hơn nhiều về những mặt khác.

Tuy vậy, tôi lại có tình cảm với cô chị hơn. Cô ấy đã thu hút tôi bằng vẻ dịu dàng, thánh thiện, và những tiếng đàn dương cầm du dương sâu lắng. Còn với cô em, tôi chỉ ngưỡng mộ chứ không có cảm xúc, mặc dù cả hai cô đều có cảm tình đặc biệt với tôi. Cô chị biểu lộ tình cảm một cách kín đáo, e ấp, còn cô em thì rõ ràng hơn.  

Phần tôi, càng tiếp xúc, gần gũi với cô chị, tôi càng thấy tim mình rung động hơn. Tuy cô chị không được học cao, hiểu biết rộng như cô em, nhưng bù lại, cô có một tâm hồn đa cảm, một tấm lòng nhân từ, độ lượng, một biểu hiện nữ tính rất đáng yêu.

Đặc biệt, cô rất yêu thương em gái, trong khi cô em gái lấn lướt, bắt nạt chị, vì thấy chị hiền lành, hay nhường nhịn. Ngay cả việc, nhận thấy cô em cũng có cảm tình với tôi, cô chị đã cố ý tránh né tôi, tạo điều kiện cho tôi tiêp xúc với cô em. Điều này đã khiến tôi càng yêu thương cô chị nhiều hơn.

Tuy vậy, ba mẹ tôi lại không chấp nhận cô chị làm dâu. Lý do ba mẹ đưa ra là, tôi không thể cưới một người vợ để... trưng bày và chăm sóc.

Đây là cuộc sống thực tế, chứ không phải trong tiểu thuyết của Quỳnh Dao, mà chỉ cần có một Hàn Ni để nâng như trứng, hứng như hoa. Thêm nữa, ba mẹ đòi hỏi, vợ tôi phải biết cùng chồng tiếp quản công việc, sự nghiệp do ba mẹ tôi giao lại. Điều này thì cô em hoàn toàn xứng đáng. Ba mẹ tôi muốn thế.

Tất nhiên, ba mẹ cũng không thể ép buộc tôi phải cưới cô em, nếu tôi không muốn. Nhưng tôi lại không thể quên cô chị được. Và đây cũng là vấn đề tôi đang rất cần bạn đọc giúp đỡ. Chân thành cám ơn!

TRUNG ĐỨC

Giải quyết tình huống: "Trót phạm tội, còn muốn đổ lỗi” trên KTGĐ số 13/2021

Tấn Lực thân mến!

Anh thật không may mắn, gặp phải người vợ lẳng lơ, lại còn lớn lời, vừa ăn cướp vừa la làng. Nhưng không sao đâu, anh đừng lo. Bởi những người tìm đến cái chết, thường là người sống nội tâm, có chiều sâu suy nghi, luôn bị giằng vặt, day dứt về những việc làm sai trái của mình, ngay cả khi không ai biết.

Còn vợ anh, một người sống nhiều theo bản năng, chỉ biết tận hưởng thú vui của mình, dù đó là thú vui tội lỗi, trái với đạo lý và luật pháp. Vậy thì dễ gì chị ta tự tìm đến cái chết. Chị ta chỉ hù dọa anh thôi.

Do đó, vấn đề cần giải quyết bay giờ, là anh có thể thêm một lần tha thứ cho chị ta nữa không, chứ không phải lo sợ chị ta hù dọa quyên sinh. Chị ta không chỉ ngoại tình một lần bị anh phát hiện, mà còn tái phạm, dù người đàn ông giờ đây đây đã có gia đình. Như vậy là chị ta cùng lúc phá hoại hạnh phúc cả hai gia đình, và làm tổn thương hai con người, chồng của chị ta và vợ của người đàn ông kia.

Xem ra, cũng hơi khó để chị ta "cải tà quy chính" dấy. Nhưng anh cứ thử cho chị ta một cơ hội nữa xem sao. Nhớ, phải mời cả cha mẹ hai bên làm chứng cho sự tha thứ của anh, và lời hứa sửa sai của chị ta. Nếu lần này chị ta còn tái phạm, thì anh không còn gì phai suy nghĩ nữa.

Chúc anh may mắn!

ANH ĐÀO

(Thuận Hưng, Thốt Nốt, Cần Thơ)

(Kiến thức gia đình số 18)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất