| Hotline: 0983.970.780

Báo chí có vai trò quan trọng trong bảo vệ môi trường

Thứ Bảy 22/06/2019 , 14:00 (GMT+7)

Sáng 22/6, tại Hà Nội, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN&MT) tổ chức Diễn đàn Nhà báo với môi trường và biển đảo lần thứ III – 2019.

Diễn đàn mang chủ đề: “Chống rác thải nhựa: Trách nhiệm quản lý - truyền thông - doanh nghiệp”. 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu tại diễn đàn.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành cho rằng, trong xu thế tin tức hiện nay, chủ đề tài nguyên môi trường luôn là trọng tâm, được cộng đồng đặc biệt quan tâm, được các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương thường xuyên đăng, phát với dung lượng, thời lượng nhiều hơn, nội dung chuyên sâu hơn; đồng thời các cơ quan báo chí cũng đã thành lập, vận hành các chương trình, chuyên mục, chuyên trang, chuyên đề về tài nguyên và môi trường.

Toàn cảnh diễn đàn.

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Thay mặt Bộ TN&MT, tôi đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng và chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần không nhỏ trong quá trình lớn mạnh của ngành tài nguyên và môi trường”.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Thành cho biết: Trước thực trạng rác thải nhựa trên đất liền và đại dương đang là thách thức lớn đối với Việt Nam, suốt từ đầu năm 2018 đến nay, Bộ TN&MTđã phát động nhiều phong trào chống rác thải nhựa nhằm từng bước thay đổi thói quen sinh hoạt, tiêu dùng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra, hướng tới một Việt Nam trong lành, phát triển bền vững.

Các đại biểu tham gia góp ý kiến tại diễn đàn.

“Diễn đàn Nhà báo với môi trường và biển đảo lần thứ III – 2019, nhằm góp phần truyền tải thông điệp về ô nhiễm rác thải nhựa (hay còn được gọi là ô nhiễm trắng) cả trên đất liền và đại dương". Tại diễn đàn, Thứ trưởng Lê Công Thành kêu gọi sự vào cuộc của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ báo chí trong việc bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công an cảnh báo các chiêu lừa đảo dịp lễ 30/4

TP.HCM Dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè gia tăng các thủ đoạn lừa người dân mua các tour du lịch, máy bay giá rẻ trên mạng để chiếm đoạt tiền.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất