| Hotline: 0983.970.780

Bắt đối tượng mua bán ma túy tại khu vực cửa khẩu Kim Thành

Thứ Hai 06/06/2022 , 15:19 (GMT+7)

Sáng 6/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai khởi tố vụ án hình sự mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại khu vực cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai).

Lấy lời khai của đối tượng Bùi Minh Thanh tại đồn biên phòng. Ảnh: T.D

Lấy lời khai của đối tượng Bùi Minh Thanh tại đồn biên phòng. Ảnh: T.D

Trước đó khoảng 7h ngày 4/6, trong lúc tuần tra kiểm soát tại khu vực cổng Công ty Logistics Kim Thành, đường Khúc Thừa Dụ (phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai), tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện và bắt quả tang đối tượng Bùi Minh Thanh (sinh năm 1982, trú xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, Yên Bái) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ gồm 22 gói nhỏ bên trong có chứa heroin.

Căn cứ Điều 192, Bộ luật Tố tụng hình sự và lời khai của Bùi Minh Thanh, đồn biên phòng đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Bùi Minh Thanh tại tổ 2 phường Duyên Hải phát hiện thêm túi ni-lon mầu xanh trên trong có chứa nhiều cục ma túy nhỏ và gần 100 bơm kim tiêm chưa sử dụng.

Số heroin mà Bùi Minh Thanh mua về chia nhỏ để đem bán tại khu vực cửa khẩu Kim Thành. Ảnh: T.D

Số heroin mà Bùi Minh Thanh mua về chia nhỏ để đem bán tại khu vực cửa khẩu Kim Thành. Ảnh: T.D

Khai nhận, Bùi Minh Thanh cho biết, bản thân là người nghiện, đang làm cửu vạn tại khu cửa khẩu Kim Thành. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Thanh đã đi mua ma túy về chia nhỏ ra để bán cho các đối tượng nghiện khác. Khi mang số ma túy đã được chia nhỏ đến khu vực cửa khẩu Kim Thành, để bốc xếp hàng hóa và bán ma túy thì bị bộ đội biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.