| Hotline: 0983.970.780

Bắt giam người đàn ông lừa gần 700 triệu đồng để chạy án

Thứ Ba 12/03/2024 , 15:37 (GMT+7)

ĐĂK NÔNG Hoàng 'nổ' quen biết nhiều lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương rồi nhận gần 700 triệu đồng của người phụ nữ để chạy án nhưng không thực hiện.

Ngày 12/3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Huy Hoàng (41 tuổi, quê Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khi biết được chồng bà D. (ngụ huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) bị Công an TP Gia Nghĩa bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Hoàng đưa ra thông tin gian dối về việc mình có quen biết nhiều lãnh đạo và có thể “lo” cho người này tại ngoại. Sau đó, Hoàng sẽ xin cho chồng bà D. “trắng án” không bị xử lý hình sự hoặc nếu có phải đi “tù” cũng chỉ có mức án từ 9 tháng đến 1 năm.

Trần Huy Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quang Yên.

Trần Huy Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quang Yên.

Do tin tưởng thông tin mà Hoàng đưa ra, bà D. đã đưa cho Hoàng tổng cộng 670 triệu đồng để nhờ “lo” cho chồng được tại ngoại và được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nhận tiền, Hoàng không thực hiện được như hứa hẹn, đi khỏi địa phương, không trả lại tiền cho nạn nhân.

Ngày 20/2, Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận đơn của bà D. và vào cuộc điều tra, bắt giữ Hoàng sau đó để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng trong thời gian này, cơ quan điều tra cũng nhận được đơn của bà N.T.T (ngụ TP Gia Nghĩa) tố cáo Hoàng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 800 triệu đồng thông qua việc nhận tiền hợp tác đầu tư thực hiện dự án mua cây cao su, keo.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm