| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 16 sà lan chở cát không rõ nguồn gốc trên sông Tiền

Thứ Năm 14/03/2024 , 17:04 (GMT+7)

Tiền Giang Nhiều sà lan bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang bơm hút cát trái phép cách chân cầu Mỹ Thuận khoảng 100m.

Lực lượng chức năng bắt giữ 16 sà lan đang chở cát không rõ nguồn gốc. Ảnh: CTV.

Lực lượng chức năng bắt giữ 16 sà lan đang chở cát không rõ nguồn gốc. Ảnh: CTV.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường C05 - Bộ Công an vừa tổ chức kiểm tra và phát hiện, bắt giữ 16 phương tiện có hành vi bơm hút cát trái phép, vận chuyển cát không rõ nguồn gốc trên sông Tiền giáp ranh giữa thủy phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long với phạm vi hoạt động khoảng 12km.

Tại thời điểm kiểm tra, có hàng chục đối tượng trên các phương tiện này cư ngụ từ nhiều địa phương khác nhau. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, mỗi phương tiện đang chứa từ vài chục đến vài trăm mét khối cát. Điều đáng nói là các đối tượng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp trong việc khai thác, vận chuyển số cát trên. Trong đó có nhiều sà lan bị lực lượng làm nhiệm vụ bắt quả tang khi đang bơm hút cát trái phép cách chân cầu Mỹ Thuận khoảng 100m.

Đây là “điểm nóng” về tình trạng bơm hút cát trong thời gian dài chưa ngăn chặn được triệt để. Vụ phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng “cát tặc” này có quy mô lớn từ trước đến nay tại ĐBSCL.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất