| Hotline: 0983.970.780

Bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn tử vong

Thứ Năm 19/07/2018 , 21:18 (GMT+7)

 Ngày 19/7, chia sẻ với báo chí, bác sĩ Lê Việt Khánh, Phó khoa Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội, vẫn không thể giấu nổi nỗi buồn khi nhắc lại tai nạn thương tâm của bé gái 8 tháng tuổi ở đường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội...

Bác sĩ Lê Việt Khánh không thể giấu nổi nỗi buồn khi nhắc lại tai nạn thương tâm của bé gái 8 tháng tuổi

 Sáng ngày 14/7 vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội tiếp nhận trường hợp một bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng nhà nuôi cắn bị thương ở vùng đầu và thái dương. Không may cháu bé đã không qua khỏi vì mất quá nhiều máu.

 Ngày 19/7, chia sẻ với báo chí, bác sĩ Lê Việt Khánh, Phó khoa Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội, vẫn không thể giấu nổi nỗi buồn khi nhắc lại tai nạn thương tâm của bé gái 8 tháng tuổi ở đường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, bị chính con chó ngao Tây Tạng nặng 40kg của gia đình nuôi tấn công dẫn đến tử vong. Bác sĩ Khánh chia sẻ: “Ngay khi phát hiện bé gái bị tấn công, người mẹ của cháu bé đã lao vào cứu con và cũng bị con chó hung dữ tấn công nhiều vết vào cánh tay. Sau đó người nhà đã đưa bệnh nhi nhập viện với tình trạng vô cùng nguy kịch; mạch không, huyết áp không, vết thương vùng trẩm (đầu) và hai bên thái dương chảy máu rất nhiều, có chỗ lộ não.”

Chó ngao Tây Tạng là giống chó săn có kích cỡ, trọng lượng lớn và vô vùng hung dữ

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cầm máu, truyền dịch, ép tim, dùng thuốc trợ tim. Tuy nhiên, trong quá trình cấp cứu, bé đã ngừng tim và không may sau 2 tiếng cấp cứu bé gái đã tử vong do mất quá nhiều máu.

Các bác sĩ trong khoa Cấp cứu Tiêu hóa cũng cho biết thêm trong trường hợp bị chó cắn, đặt biệt là ở trẻ em, cần phải nhanh chóng sơ cứu vết thương, tiến hành cầm máu và đưa bệnh nhân đến những cơ sở y tế gần nhất./.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.