| Hotline: 0983.970.780

Bé trai 4 tuổi với nỗi đau phía trước

Thứ Sáu 16/04/2010 , 10:47 (GMT+7)

Tại căn nhà chật hẹp chưa đầy 15 mét vuông, chúng tôi chứng kiến cảnh một bé trai 4 tuổi chưa biết đi, chưa biết nói, nặng chưa đầy 10 kg và chỉ nằm soài ở một góc nhà. Đó là bé La Thành Huy.

Mẹ con bé La Thành Huy

Tại căn nhà chật hẹp chưa  đầy 15 mét vuông, chúng tôi chứng kiến cảnh một bé  trai 4 tuổi chưa biết đi, chưa biết nói, nặng chưa đầy 10 kg và chỉ nằm soài ở một góc nhà.  Đó là bé La Thành Huy, con trai của vợ chồng anh La Ngọc Long và chị Lương Thị Chiều, sống tại khu Bình Quân (thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh). 

Năm 2005, anh Long lên xã Đồng Văn huyện Bình Liêu làm thợ xây rồi quen chị Chiều - một cô gái dân tộc Tày. Năm 2006, gia đình vui mừng khi chị Chiều mang thai đứa con đầu lòng. Ngày chào đời bé Huy chỉ nặng 1kg, thân hình gầy gò, chân tay teo tóp. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng anh chị vẫn cố chăm sóc, tầm bổ cho bé nhưng Huy chẳng khá hơn là bao.

Tròn một tuổi nhưng Huy vẫn chưa thể bò hay bi bô tập nói. Lúc nào đầu cũng nghiêng về một phía, thậm chí đến một đồ chơi nhỏ Huy cũng không thể cầm được. Thấy bé Huy như vậy chị Chiều nghe lời các cụ cao niên trong làng đi tìm các loại lá cây rừng để tắm cho cháu chứ không đưa con đi khám và chữa trị.

Mãi đến khi Huy được hơn 2 tuổi, thấy con mình vẫn không bình thường, anh Long mới đưa cháu đi khám tại Bệnh viện tỉnh đa khoa Quảng Ninh. Các bác sỹ ở đây cho biết, cháu La Thành Huy mắc phải bệnh bại não bẩm sinh, gia đình cần phải đưa cháu đi khám và điều trị ở Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, toàn bộ mọi chi tiêu trong nhà đều một mình anh Long gánh vác. Số tiền làm thuê của anh thì ít ỏi, không đủ trang trải thuốc men cho con. Anh chị đã chạy vạy khắp nơi mà vẫn không lo đủ tiền để đưa cháu Huy đi chữa trị. Trong nhà chẳng còn một vật gì đáng giá ngoài chiếc xe đạp anh dùng làm phương tiện đi làm mội ngày.

Được biết, năm 2009 huyện Bình Liêu trợ cấp cho cháu Huy một chiếc xe dành cho người tàn tật, ngoài ra không còn một khoản trợ cấp nào khác. Theo lời của bà Lô Thị Hiền, trưởng khu Bình Quân: “Chính quyền chỉ giải quyết chế độ hỗ trợ cho những trường hợp trẻ bị khuyết tật từ 14 tuổi trở lên, còn trường hợp bé Huy còn nhỏ quá nên chưa có chế độ ưu tiên”.

Nhìn con queo quắp, chị Chiều sụt sùi: “Tuy không thể nói, không thể đi được nhưng cháu không chịu nằm một chỗ, lúc nào cháu cũng khóc đòi bế đi chơi. Bây giờ nó còn nhỏ mọi người còn bế nó đi lại chứ sau này nó lớn thì…”. Nói đến đây giọng chị nghẹn lại, hai hàng nước mắt mặn chát chảy dài trên khuôn mặt gầy gò, đen sạm. Chị lo cho tương lai của bé Huy không biết sẽ ra sao.

Hoàn cảnh của bé Huy và gia đình anh Long rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái. Mọi sự giúp đỡ xin quý vị gửi cho anh Long theo địa chỉ trên hoặc gửi về Văn phòng Báo NNVNtại ĐBSCL, số 49 Lý Tự Trọng – TP Cần Thơ, ĐT: 07103835431; chúng tôi sẽ chuyển giúp tới quý vị.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Bình luận mới nhất