| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện đa khoa Nghệ An náo loạn

Thứ Năm 26/07/2012 , 09:08 (GMT+7)

Cái chết của ông Chế Hùng Cường đã khiến hàng trăm người nhà bệnh nhân tràn vào bệnh viện yêu cầu làm rõ và xử lý tinh thần trách nhiệm của các y bác sỹ.

          Khoảng 19 giờ tối 23/7/2012, ông Chế Hùng Cường, 47 tuổi, trú tại xóm 4, xã Nghi Phong, Nghi Lộc nghi mình bị rắn cắn nên đã được đưa vào BV đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Các bác sỹ đã chuyền 2 chai nước điện giải cho ông Cường và yêu cầu để lại phòng cấp cứu để theo dõi... Nhưng tối 24/7/2012, bệnh nhân bị choáng và đã ngã xuống sàn nhà gây chấn thương vùng đầu. Các bác sỹ điều trị đã kiểm tra và cho biết cú ngã không ảnh hưởng gì đến bệnh nhân. Tuy nhiên, ngay sau đó thấy ông Cường nôn ra máu và có dấu hiệu hôn mê. Gia đình đã xin phép bệnh biện cho họ đưa ông Cường ra Hà Nội để chạy chữa nhưng các bác sỹ điều trị ở đây không đồng ý, yêu cầu người nhà bệnh nhân bình tĩnh để theo dõi.

Người nhà bệnh nhan vây quanh phòng cấp cứu

 Thấy các bác sỹ gây “khó dễ”, ông Cường sẽ nguy hiểm đến tính mạng nên gia đình đã phải “bôi trơn” để bệnh nhân được hội chẩn. Sau khi chụp phim thì thấy não của ông Cường đã bị phù nề nên BV đã tién hành mổ ngay. Ca mổ được kết luận là an toàn nhưng sau đó ít phút thì bệnh nhân đã chết vào lúc 12 giờ ngày 25/7/2012.

Cái chết của ông Chế Hùng Cường đã khiến hàng trăm người nhà bệnh nhân tràn vào bệnh viện yêu cầu làm rõ và xử lý tinh thần trách nhiệm của các y bác sỹ. BV đa khoa Nghệ An đã đề nghị nhận hỗ trợ trước 20 triệu đồng để đưa nạn nhân về nhà mai táng nhưng gia đình ông Cường đã từ chối. Hiện vụ việc đang trở nên phức tạp.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.