Với định hướng quản trị theo mô hình “3T” (Trung tâm điều trị, trung tâm đào tạo và trung tâm nghiên cứu, hợp tác phát triển bền vững), bệnh viện đang từng bước khẳng định mình trong mô hình quản lý chất lượng và cải tiến liên tục, ứng dụng vào khám, chữa bệnh cho người dân.
Trong những năm gần đây, bệnh viện không chỉ chú trọng về công tác chuyên môn mà còn đặt trọng tâm vào phát triển tổ chức và nguồn nhân lực với việc xây dựng mô hình cải tiến chất lượng liên tục, nhằm hướng đến bệnh viện mắt ưu tú tại ĐBSCL.
Ban giám đốc bệnh viện xác định rõ, xây dựng thương hiệu từ nền tảng chất lượng điều trị và dịch vụ khách hàng với mô hình “3T”. Với định hướng "3T", bệnh viện từng bước hoàn thiện bộ máy quản trị và xây dựng tổ chức cùng đội ngũ nhân viên y tế nòng cốt.
Song song định hướng xương sống “3T”, bệnh viện còn nâng cao vai trò của cải tiến liên tục trong y tế, nhằm mang đến chất lượng điều trị và dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân. Mỗi năm, các cá nhân và tập thể đều thực hiện kế hoạch sáng kiến cải tiến, rà soát và cải tiến các quy trình để phù hợp với tình hình thực tế.
Ngày 26/3/2024 vừa qua, tại Singapore, Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn vinh dự được Hội đồng trao giải Healthcare Asia Awards vinh danh ở hai hạng mục: “Bệnh viện chuyên khoa của năm trên toàn lãnh thổ Việt Nam” (Specialty Hospital of the Year - Vietnam).
Bắt đầu từ sáng kiến cải tiến, nâng cao đến phong trào nghiên cứu khoa học trong môi trường y tế, mỗi năm bệnh viện đều có các công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước; Nhân viên y tế từng bước nhận thức được vai trò của khoa học trong ứng dụng vào công việc thực tiễn, phục vụ bệnh nhân; “Ý tưởng truyền thông vì sức khỏe cộng đồng sáng tạo nhất Việt Nam 2024” (Health Promotion Initiative of the Year - Vietnam) với chuỗi Triển lãm “Mở” Mắt.
Tự hào hơn, đây là năm thứ 2 liên tiếp Bệnh viện Mắt Sài Gòn vinh dự nhận giải thưởng “Bệnh viện chuyên khoa của năm” do Healthcare Asia Awards bình chọn.
Healthcare Asia Awards là giải thưởng danh giá ghi nhận sự cống hiến của các đơn vị y tế châu Á tiên phong thực hiện sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng, liên tục đề xuất nhiều giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc.
Ông Nguyễn Tiến Đức, Giám đốc vận hành Bệnh viện chia sẻ: “Công tác quản lý chất lượng luôn được chúng tôi quan tâm hàng đầu. Mỗi tháng, hoạt động cải tiến và quản lý chất lượng đều được hình thành bản tin, giúp cho các cấp quản lý và toàn bộ nhân viên tổng hợp và có kế hoạch cho những cải tiến tiếp theo, kiểm tra, rà soát và đánh giá định kỳ. Điều này giúp cho công tác vận hành được đảm bảo chất lượng và cải tiến không ngừng. Để đạt được những thành tựu đó, không thể thiếu các buổi đào tạo, huấn luyện nội bộ từ cấp quản lý đến cấp nhân viên, giúp nâng cao nhận thức của mỗi nhân viên về công tác cải tiến liên tục và quản lý chất lượng trong y tế”.
Với phương châm “Lấy bệnh nhân làm trung tâm”, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ luôn không ngừng cải tiến dịch vụ để phục vụ cho người bệnh ngày càng tốt hơn với chuẩn mực chăm sóc y tế an toàn và chất lượng, để người bệnh không chỉ được hưởng chất lượng điều trị tối ưu, mà còn là đa dạng về trải nghiệm dịch vụ.