Thứ hai, 28/05/2018 02:48 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Bí quyết "đốt cháy" mỡ thừa

02/02/2012, 12:29 (GMT+7)

Có một số thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn đốt cháy được khối lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Năm mới là những ngày chúng ta thường dành cho nhau những món ăn đồ uống ngon nhất, cộng với thời gian khá dài được xả hơi sau một năm làm việc mệt nhọc. Đó là lý do tại sao chúng ta dễ tăng cân sau tết. Tuy nhiên, có một số thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn đốt cháy được khối lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Sả

Ăn sả hỗ trợ chương trình giảm cân của bạn bằng cách cắt giảm các calo trong món ăn. Người ta cho rằng, cũng như ớt vị cay trong sả giúp đốt cháy các chất béo, và không cho chúng tích lũy trong cơ thể.

Hành

Loại củ này  giúp bạn giảm cân rất tốt. Hành chứa những khoáng chất và dầu tự nhiên giúp phá vỡ lượng chất béo tích lũy trong cơ thể. Sử dụng hành đều đặn mỗi ngày giúp bạn đốt cháy lượng calo lớn.

Trà xanh

Uống trà xanh (loại nước uống có chứa các hợp chất chống ung thư hiệu quả) có thể giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn nhờ tạo ra một sự thay đổi nhẹ trong quá trình trao đổi chất. Trà xanh được biết đến có chứa các hợp chất kích thích tiêu hoá, tăng cường trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình phân huỷ calo và lượng mỡ thừa. Chính vì vậy mà người Trung Quốc thường sử dụng trà khi đãi khách và sau khi ăn.

Nghệ

Nghệ là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn ở các nước châu Á. Nhưng đối với người Malaysia, loại gia vị thơm ngon này không chỉ chống lại được nhiều bệnh mà còn có thể đốt cháy được nhiều mỡ trong cơ thể. Một nghiên cứu của Trường Đại học Tuffs, Mỹ phát hiện thấy những con chuột được nuôi với chế độ ăn nhiều chất béo nhưng có nêm thêm một chút nghệ thì có trọng lượng cơ thể thấp hơn so với những con chuột có chế độ ăn tương tự nhưng không có nghệ. Các nhà nghiên cứu cho rằng, thành phần trong nghệ ngăn chặn sự tăng trưởng của các mô và tăng cường đốt cháy chất béo.

Tỏi

Từ lâu, tỏi đã nổi tiếng là có khả năng bảo vệ sức khỏe rất tốt, nhất là trong việc kháng viêm, chống nhiễm trùng và hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy, những người có lượng cholesterol cao dùng nhiều tỏi trong bữa ăn sẽ giúp giảm hấp thụ carbonhydrate và chất béo trong vòng 12 tuần.

Su hào

Một bát su hào sống có chứa khoảng 36 calo. Do vậy su hào là thực đơn lý tưởng cho những người ăn kiêng vì nó đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất mà không làm vượt quá lượng calo.

Uống nhiều nước

Theo các chuyên gia thì sự khử nước làm giảm các protein tổng hợp-chất có vai trò quan trong cho cơ phát triển. Khi thiếu chất protein tổng hợp, calo bạn nhận được từ ăn uống sẽ lưu lại trong “kho” tích lũy chất béo để nuôi dưỡng cơ thể. Có một nguyên tắc cơ bản là khi đi vào cơ thể thì calo hoặc là bị tiêu huỷ hoặc là được tích luỹ lại trong cơ thể (trường hợp này gây ra bệnh béo phì). Do vậy khi uống đủ nước nó có thể kiểm soát được trọng lượng cơ thể ngăn cản bạn háo ăn nhiều hơn. Nước cũng sẽ giữ hệ cơ thể của bạn, bao gồm cả hệ trao đổi chất và hệ tiêu hoá, hoạt động hợp lý và tạo ra năng lượng cho bạn.

Dưa hấu

Nếu như bạn muốn nhận đủ chất ngọt mà không sợ tăng cân thì bạn có thể thưởng thức dưa hấu thoải mái. Các nhà khoa học nói rằng, những thực phẩm nhiều nước có thể giúp giảm cân. Dưa hấu có chứa tới 92% nước. Như vậy, trong dưa hấu có chứa rất ít chất béo. Nó khác biệt với các loại thực phẩm khác là bạn ăn dưa hấu thoải mái mà không sợ tăng cân.

Thực phẩm chế biến từ sữa

Sau hai năm nghiên cứu ở phụ nữ, các nhà khoa học ở Trường Đại học Purdue đã phát hiện thấy, các sản phẩm chế biến từ sữa ít chất béo là một trong những thực đơn giảm cân tốt nhất. Những người đáp ứng được chế độ ăn về canxi (1.000 mg) và ăn ít hơn 1.900 calo mỗi ngày có thể giảm được trung bình 2,5kg, trong khi đó những phụ nữ tiêu thụ cùng số lượng calo đó nhưng ít canxi hơn thì sau một thời gian đã tăng cân. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng canxi đã giúp phá huỷ sự tích luỹ của mỡ trong cơ thể.

Ổi

Ổi cấu thành những yếu tố cần thiết để là thực đơn giảm cân. Lý do là ổi giàu chất xơ, protein và vitamin. Điều này nói lên rằng, những người muốn giảm cân thì không được bỏ những thành phần trên. Ổi có ít cholesterol và ít carbohydrates mà vẫn giúp bạn có cảm giác no lâu. Một quả ổi cỡ trung bình cho buổi trưa cũng đủ cung cấp dinh dưỡng đến tối.

Ớt

Thêm ớt hoặc bột tiêu vào bữa ăn của bạn để tăng cường sự trao đổi chất. Trong một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Canada cho thấy, những người mà ăn đồ gia vị cay có khả năng đốt cháy calo nhanh hơn so với những người không ăn. Thái Lan là nước ăn cay nhất thế giới, do vậy món ăn của họ thường cho rất nhiều ớt. Không chỉ có ý nghĩa tăng thêm hương vị cho món ăn, người dân nước này còn dùng ớt để giúp cho thân hình thon thả.

Lý do là ớt giúp tăng cường trao đổi chất. Mặt khác, món ăn chứa ớt còn có ý nghĩa làm người ta thưởng thức món ăn một cách từ từ. Tiến sỹ James Hill, Chủ tịch của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho biết, ăn chậm là một chiến thuật để giảm cân rất tốt.

HỒNG MINH

Đang được quan tâm

Gửi bình luận