| Hotline: 0983.970.780

Bình Định còn gần 570 ngư dân nằm trong vùng biển nguy hiểm

Thứ Ba 03/09/2019 , 10:07 (GMT+7)

Hiện các tàu cá của ngư dân Bình Định đang đánh bắt trên biển đã nắm bắt thông tin về áp thấp nhiệt đới và đang di chuyển khỏi vùng nguy hiểm. 

Thông tin trên được Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cung cấp vào sáng 3/9.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 97 tàu/569 ngư dân đang nằm trong vùng biển nguy hiểm của ATNĐ. Hiện các ngành chức năng và các địa phương ven biển ở Bình Định đang duy trì liên lạc với những tàu cá còn đánh bắt trên biển để thông báo vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để tàu thuyền chủ động phòng tránh.

Tàu cá của ngư dân Bình Định hoạt động trên biển.

Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 5.000 tàu cá/hơn 34.000 ngư dân Bình Định đang hoạt động ven bờ và neo đậu tại các cảng cá, bến cá trong tỉnh.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bình Định, hiện có 2 ATNĐ trên biển Đông, trong đó có 1 ATNĐ hoạt động gần bờ. Dự báo trong 12 giờ tới, ATNĐ này sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km và có khả năng mạnh lên thành bão. Một ATNĐ khác đang ở khu vực giữa biển Đông. Do ảnh hưởng của ATNĐ nên 2 ngày qua, thời tiết khu vực Bình Định nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, nhưng lượng mưa không đáng kể.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất